13 người trong gia đình sống tại xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang có bàn tay, chân dị dạng, trông giống như càng cua.

Đó là gia đình bà Huỳnh Thị Liễu (71 tuổi), sống tại xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Hầu hết từ con đến cháu của bà đều có bàn tay, bàn chân chẳng giống người thường, chỉ từ 2- 3 ngón. Các ngón chân tay dài, tạo thành những gọng kìm hình vòng cung.

Theo bà Liễu, ông Danh Văn Cốt (chồng bà) cũng có chân tay dạng. Vợ chồng bà có 9 người con, 6 gái, 3 trai.  Trong 9 người con thì đến 7 người có tay, chân dị ngón. Ông Cốt qua đời từ 20 năm trước, bà Liễu chăm lo nuôi nấng 9 người con. Tới đời cháu bà Liễu cũng có 6 người sinh ra dị ngón giống cha, mẹ. 

"Nếu tính cả gia đình 3 thế hệ thì có đến 13 người có chân tay dị dạng, chỉ từ 2 đến 3 ngón. Gia đình tôi thuộc diện khó khăn. Hằng ngày, tôi đi làm cỏ thuê để có tiền sinh hoạt. Chân dị dạng hình càng cua nên rất khó mang dép, đi lại dễ bị té…", chị Dnh Thị Mỹ- con gái bà Liễu chia sẻ.

Với đôi bàn tay, chân dị dạng khiến các anh chị em trong gia đình không thể làm việc nặng, nhanh nhẹn bằng người khác. Vì thế, cuộc sống với họ rất khó khăn. Bé Danh Phúc (8 tuổi, cháu của bà Liễu) cũng mang các đặc điểm dị tật ở tay chân. Tuy nhiên, Phúc vui vẻ nô đùa, chạy nhảy như bao đứa trẻ khác. Dù tay cầm nắm khó khăn nhưng Phúc rất chăm học, viết chữ đẹp.
Theo hoanhap.vn

Tin liên quan