Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam vừa phối hợp cùng tỉnh Hội Lạng Sơn tổ chức trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật huyện Chi Lăng. Kinh phí trao tặng học bổng do Dự án Uprace 2022 tài trợ thông qua Trung ương Hội.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Trần Thị Dung cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chi Lăng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện trao học bổng cho các em học sinh
Dự lễ trao tặng có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Trần Thị Dung, bà Lương Thị Mỹ An – Chủ tịch tỉnh Hội Lạng Sơn. Về phía huyện Chi Lăng có ông Nông Văn Tài – Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội – Dân tộc, ông Nguyễn Hùng Mạnh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện, các thầy cô giáo, phụ huynh và 50 em học sinh khuyết tật, mồ côi nhận học bổng.
Ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội trao học bổng cho các em học sinh
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội bày tỏ niềm xúc động khi được thay mặt các mạnh thường quân trao tặng những suất học bổng đầy ý nghĩa đến với các em học sinh mồ côi, khuyết tật huyện Chi Lăng: “Tôi được biết, trong 50 em nhận học bổng hôm nay, có nhiều em ở xa trung tâm huyện 40 km, có em mang khiếm khuyết, có em đã mất đi cha, mẹ. Để vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống, các em đã phải nỗ lực cố gắng rất nhiều. Học bổng trao tặng hôm nay sẽ tiếp thêm nghị lực, niềm vui và niềm tin để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện tốt hơn nữa, trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội”.
Bà Lương Thị Mỹ An - Chủ tịch tỉnh Hội Lạng Sơn trao tặng học bổng cho các em học sinh
Em Phạm Hoàng Minh – học sinh lớp 7C, Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ phát biểu
Thay mặt 50 học sinh huyện Chi Lăng được nhận học bổng, em Phạm Hoàng Minh – học sinh lớp 7C, Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam, tỉnh Hội Lạng Sơn cùng các nhà tài trợ, các mạnh thường quân. “Suất học bổng là món quà vật chất, tinh thần to lớn đối với em và các bạn, giúp chúng em vơi bớt khó khăn trong học tập. Em hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện tốt để thực hiện ước mơ của mình, không phụ lại tấm lòng của các cấp Hội, các nhà tài trợ đã quan tâm động viên chúng em” – Hoàng Minh chia sẻ.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh khuyết tật, mồ côi huyện Chi Lăng
Chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng – Uprace do Công ty Cổ phần VNG tổ chức. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa thể thao, khuyến khích người dân rèn luyện sức khoẻ thể chất thông qua hành động chạy bộ mỗi ngày mà còn mang ý nghĩa thiết thực khi mỗi km hợp lệ được ghi nhận, các nhà tài trợ cam kết sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào các quỹ. Sau 24 ngày phát động (từ ngày 28/10 đến ngày 20/11) Uprace 2022 đã đạt thành tích 4.939.847 km, trong đó, các Upracer (người chạy) đã ủng hội quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam số tiền trên 2,1 tỷ đồng. 50 suất học bổng trao tặng cho các em học sinh huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn là hoạt động đầu tiên hiện thực hoá cam kết của Dự án và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.
Hoàng Dung
 

Tin liên quan