Đó là thông tin Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lai Châu cho biết chiều 27/4/2021.
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám khuyết tật cho trẻ em huyện Mường Tè.

Trước đó, từ ngày 19 - 22/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm 2 (Hà Nội) tổ chức khám khuyết tật miễn phí cho trẻ em tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Sự kiện này thu hút nhiều phụ huynh đưa con em đến khám tại Trung tâm Y tế các huyện và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua tổng hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh có 611 trẻ được khám khuyết tật miễn phí, trong đó 174 trẻ được chỉ định phẫu thuật.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải - Phó Phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Khám khuyết tật miễn phí cho trẻ em là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên nhằm thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025; Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Lai Châu giai đoạn 2021 - 2030 và hướng tới Tháng hành động vì trẻ em năm 2021. Dự kiến cuối tháng 6/2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp tổ chức phẫu thuật miễn phí cho các em được chỉ định phẫu thuật. Ngoài được hỗ trợ chi phí mổ, các em còn được hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại.

Khám khuyết tật miễn phí cho trẻ em là chương trình giàu tính nhân văn, góp phần giúp trẻ em khuyết tật trong tỉnh có cơ hội giải quyết các dị tật, tự tin hòa nhập với cộng đồng và nhất là các bạn cùng trang lứa./.

Theo laodongxahoi.net

Tin liên quan