Các nhà chức trách ở Ấn Độ đã tổ chức một trại tiêm chủng đặc biệt dành cho người khuyết tật nhằm giải quyết tỷ lệ tiêm chủng thấp, đặc biệt là ở những thành viên dễ bị tổn thương trong xã hội.

Chiến dịch được tổ chức vào cuối tuần ở Ahmedabad, thành phố lớn nhất bang Gujarat, nhằm tiêm chủng cho 500 người khuyết tật, những người thường phải vật lộn để đặt chỗ và được vào các trung tâm tiêm chủng.

Những người dân xếp hàng dài tại trung tâm trên xe đạp, xe lăn và xe gắn máy để được tiêm vắc-xin Covid-19 miễn phí.

Mahendra Chudasma, một người đàn ông khiếm thị 45 tuổi, cho biết: "Quá trình tiêm chủng giờ đây thuận tiện hơn. Đó là một cảm giác rất tuyệt vời."

Mặc dù là một nước sản xuất vắc xin coronavirus quy mô lớn, Ấn Độ phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề trong việc tiêm chủng cho 1,3 tỷ người, một phần do những khó khăn về hậu cần khi tiếp cận các vùng sâu vùng xa và cả sự hoài nghi của người dân.

Ấn Độ tổ chức đợt tiêm chủng cho những người khuyết tật - Ảnh 1.

Ấn Độ tổ chức đợt tiêm chủng cho những người khuyết tật

Bhushan Punani, Tổng thư ký Hiệp hội Người mù ở Ahmedabad, một trong những thành viên ban tổ chức của chiến dịch, cho biết: "Người khuyết tật thường phải đối mặt với một số vấn đề, ví dụ như không thể đến các điểm tiêm chủng do thiếu phương tiện đi lại hoặc không có đường dốc tại các trung tâm tiêm chủng".

"Ngoài ra, nhiều người gặp khó khăn khi sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh do chính phủ yêu cầu," ông nói thêm.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi cho biết họ đặt mục tiêu tiêm chủng cho tất cả những người Ấn Độ đủ điều kiện và sẵn sàng tiêm chủng vào cuối năm nay. Tuy nhiên trên thực tế chỉ có 240 triệu trong số 950 triệu người trưởng thành của đất nước đã được tiêm ít nhất một mũi, theo dữ liệu y tế.

Ấn Độ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự gia tăng số lượng ca mắc coronavirus trong tháng 4 và tháng 5 nhưng đến thời điểm hiện tại, tình hình đã trở nên khả quan hơn.

Các nhà chức trách hôm 13/6 ghi nhận 80.834 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ, con số hàng ngày thấp nhất trong hơn hai tháng, theo dữ liệu của Bộ Y tế.

Theo danviet.vn

Tin liên quan