Hội Bảo trợ người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022- 2027. Tới dự Đại hội có ông Lương Phan Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi Việt Nam, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thuận Bích – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và 80 đại biểu đại diện cho 775 hội viên.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hải - Chủ tịch tỉnh Hội phát biểu tại Đại hội
Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội trong tỉnh đã vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt và hiện vật trên 74 tỷ đồng (đạt 140,29% kế hoạch), trợ giúp cho 115.604 lượt người thụ hưởng. Trong đó, Hội đã thực hiện khám và phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể 6.291 ca; khám và cấp thuốc miễn phí cho 6.628 người, cấp 144 máy trợ thính; khám và cấp kính cận cho 591 học sinh nghèo; 624 lượt cấp học bổng; trao tặng 1.635 chiếc xe lăn,72 chiếc xe lắc và 523 chiếc xe đạp cho NKT, trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh…
Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham luận và chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động, công tác hội, kinh nghiệm vận động nguồn lực trong xã hội để tổ chức các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ NKT, trẻ mồ côi có hiệu quả. Đồng thời, đề ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2027.
Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Lương Phan Cừ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền, tổ chức, ban ngành, đoàn thể, Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động nguồn lực, phối hợp thực hiện chăm sóc, giúp đỡ NKT, trẻ mồ côi đạt hiệu quả cao hơn. Tiếp tục chuyển hướng từ hoạt động nhân đạo thuần túy sang bảo đảm quyền cho NKT và trẻ mồ côi, củng cố và phát triển tổ chức Hội, tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về NKT, trẻ mồ côi và người nghèo…
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 28 thành viên, Ban Thường vụ gồm 7 ủy viên, Ban Kiểm tra và các chức danh chủ chốt của Hội. Bà Nguyễn Thị Thanh Hải tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Nhân dịp này, Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Việt Nam tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 15 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam” cho 35 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội và chăm sóc NKT, trẻ mồ côi. Hội Bảo trợ quyền trẻ em Việt Nam thường trú tại TP Hồ chí Minh trao tặng 10 suất học bổng dài hạn cho học sinh nghèo hiếu học vượt khó.
Duy Nhân

Tin liên quan