Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu vừa có kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà người khuyết tật, trẻ em khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, tỉnh dự kiến trao 234 suất quà Tết đến người khuyết tật là thành viên Câu lạc bộ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và Ban chủ nhiệm 6 Câu lạc bộ người khuyết tật trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu cho biết, sở chủ trương tổ chức cho người khuyết tật được tham gia đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, bình đẳng, tiết kiệm, bổ ích. 

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với người khuyết tật; quan tâm, động viên người khuyết tật tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống và cống hiến vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương

Thăm, tặng quà người khuyết tật, trẻ em khó khăn dịp Tết - 1

Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu đề nghị các địa phương tạo điều kiện, tổ chức các hoạt động mừng xuân để người khuyết tật được tham gia, cũng như huy động các nguồn lực xã hội chung tay hỗ trợ người khuyết tật ở địa phương.

Ngoài thăm, tặng quà, ngành còn lồng ghép tuyên truyền chính sách, pháp luật về người khuyết tật.

Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu cũng tổ chức đi thăm, tặng quà tới 300 trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng khó khăn, trẻ em đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm bảo trợ xã hội, các cơ sở trợ giúp trẻ em ngoài công lập.

Song song đó, lồng ghép tuyên truyền phòng tránh bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em ở các mô hình câu lạc bộ ông, bà, cháu, vì trẻ em, vì tuổi thơ, hoặc trẻ em gia đình hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bán vé số…

Qua đó, định hướng, giáo dục trẻ em tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vui chơi giải trí lành mạnh, đặc biệt là các trò chơi truyền thống; động viên để các em yên tâm ở trường học tập, rèn luyện và tạo điều kiện thuận lợi để sau khi ra trường các em có điều kiện tiếp tục học văn hóa, học nghề, tìm kiếm việc làm ổn định.

Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu, hiện tỉnh còn khoảng 5.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ.

Theo dantri.com.vn

Tin liên quan