Chiều 23/12, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao 3.200 cây gậy trắng cho Hội Người mù Việt Nam. Đây là hoạt động nối tiếp hành trình đầy ý nghĩa “Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam” được Bộ phát động từ năm 2019. Dự lễ trao tặng trực tiếp và trực tuyến có bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo các Vụ, các đoàn thể trực thuộc Bộ, lãnh đạo, cán bộ văn phòng Hội Người mù Việt Nam cùng 18 đơn vị tỉnh, thành Hội trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Lễ trao tặng

Sáng kiến “Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động vào ngày 05/12/2019 trong Chương trình Vì sự phát triển cộng đồng với thông điệp “Cả nước chung tay mang lại hạnh phúc cho người mù”. Từ đó đến nay, Bộ đã đồng hành cùng Hội Người mù Việt Nam tặng hơn 4100 cây gậy trắng cho người mù ở các tỉnh, thành Hội khu vực phía Bắc như thành phố Hà Nội, Hải Phòng, tỉnh Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc ... nhằm trợ giúp, giảm bớt phần nào khó khăn trong việc đi lại, giúp người mù hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hy vọng hành trình cây gậy trắng tiếp tục lan tỏa ra xã hội và có thêm sự chung tay chung sức của cộng đồng đồng hành với người mù. Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Hội Người mù Việt Nam sẽ chuyển gậy đến đúng đối tượng, tập huấn, hướng dẫn sử dụng để cây gậy trở thành người bạn ý nghĩa của người mù Việt Nam.

Ông Phạm Viết Thu - Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam phát biểu 

Đại diện cho Hội Người mù Việt Nam phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội khẳng định ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sáng kiến “Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam”, ông bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng Hội trong việc chăm sóc, giúp đỡ người mù. Đồng thời cam kết sẽ trao gậy đúng người, tổ chức tập huấn cách sử dụng, thúc đẩy tuyên truyền về giá trị của cây gậy trắng giúp anh chị em Hội viên chủ động, giúp họ thêm mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động, hòa nhập cộng đồng”.

Hội Người mù Việt Nam dự kiến trao tặng 3.200 cây gậy này cho Hội viên, người mù ở 18 đơn vị gồm Trung tâm Đào tạo PHCN cho người mù trực thuộc Trung ương hội và 17 tỉnh, thành Hội Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Sóc Trăng, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Tin liên quan