Chiều 4/11, Hội Người mù Hà Tĩnh phối hợp với Hội Người mù Việt Nam tổ chức tiếp nhận 365 cây gậy trắng do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) trao tặng.

Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành Hà Tĩnh.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao 365 cây gậy trắng cho người khiếm thị Hà Tĩnh (Ảnh: MPI) 

Trước đó, chiều 29/10, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng 240 cây gậy trắng cho hội viên Hội Người mù tỉnh Hải Dương.

Theo bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hoạt động này nằm trong chương trình “Vì sự phát triển cộng đồng”. Sáng kiến “Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tài trợ thực hiện với thông điệp “Cả nước chung tay mang lại hạnh phúc cho người mù” nhằm chia sẻ khó khăn với cộng đồng người khiếm thị tại Việt Nam.

Bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thay mặt Đoàn trao tặng quà cho địa phương (Ảnh: MPI) 

Đại diện các địa phương, cụ thể là Hội người mù hai tỉnh Hà Tĩnh và Hải Dương đều bày tỏ cam kết sẽ tuyên truyền về giá trị của cây gậy trắng cho cán bộ, hội viên và cộng đồng xã hội; rà soát và lập danh sách người khiếm thị theo các tiêu chí ưu tiên, trao tặng cây gậy trắng đúng người khiếm thị có nhu cầu sử dụng, đủ điều kiện nhận cây gậy trắng từ chương trình. Tập huấn cho người khiếm thị để sử dụng gậy đúng chức năng, giúp người khiếm thị định hướng và đi lại an toàn; thực hiện tốt quy chế của Hội Người mù Việt Nam về việc trao và sử dụng cây gậy trắng với các hội viên trong các cấp hội…

Cây gậy trắng là vật dụng cần thiết hỗ trợ cho người khiếm thị để định hướng và đi lại an toàn, đây cũng là biểu tượng của người khiếm thị thế giới, thể hiện sự tự tin xuất hiện và hòa nhập trong cộng đồng của người khiếm thị.

Nhân dịp này, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng trao tặng các phần quà cho các gia đình chính sách và các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của các địa phương./.

Theo dangcongsan.vn

Tin liên quan