Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại phía Nam Phạm Anh Thắng, Thường trực Tổ công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH cho biết, trong ngày 30/7, Bộ đã chi viện, cử các y bác sĩ và trang thiết bị y tế đến Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM.

Chiều ngày 30/7, ông Phạm Anh Thắng cho biết, công tác hỗ trợ các cơ sở xã hội tại các tỉnh, thành phía Nam phòng chống dịch đang được gấp rút triển khai. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Tổ công tác đặc biệt của Bộ LĐ-TB&XH tại phía Nam ngay trong sáng 30/7 đã tiến hành chi viện các y bác sĩ và thiết bị y tế đến Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM.

Cụ thể, ngày 29/7, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt đã nhận được công văn số 56/SLĐTBXH-VP của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM về việc đề nghị hỗ trợ điều trị Covid -19 tại Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Hồi chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đặc biệt quan tâm đến các cơ sở xã hội thuộc Sở quản lý.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt đã đồng ý với đề nghị của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM về việc chi viện đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng và thiết bị vật tư y tế từ Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM (Bệnh viện 1A) đến Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP để phối hợp điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Nhận chỉ đạo từ Tổ trưởng Tổ công tác, sáng 30/7, Bệnh viện 1A đã tổ chức lễ xuất quân tiễn các y, bác sĩ lên đường chi viện cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP. Đoàn công tác gồm 15 y, bác sĩ thuộc các khoa Phục hồi chức năng, Phẫu thuật chỉnh hình, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Đơn vị Cột sống... do bác sĩ Mai Văn Thu, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, số vật tư y tế gồm 400 khẩu trang, 400 bộ quần áo phòng hộ, 400 kính chống giọt bắn và nhiều trang thiết bị cũng được đưa đến.

Chiều 30/7, 15 y, bác sĩ Bệnh viện 1A đã được điều động đến hỗ trợ Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cũng đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đặc biệt quan tâm đến các cơ sở xã hội thuộc Sở quản lý. Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại các cơ sở và đảm bảo an ninh, an toàn cho cán bộ nhân viên cũng như các đối tượng bảo trợ xã hội, người cai nghiện.

Trước đó, ngày 27/7, Bộ LĐ-TB&XH đã có Công văn số 2402/LĐTBXH -VP gửi UBND các tỉnh, thành phố thuộc trung ương về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 Tại các cơ sở xã hội, đồng thời Tổ công tác đặc biệt của Bộ cũng đã yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH của 19 tỉnh, thành phố phía Nam báo cáo về tình hình này.

Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh bàn giao vật tư y tế cho Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần ở TP.HCM.

Theo TS, bác sĩ Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc Bệnh viện 1A, đây là một trong những chuyến công tác đặc biệt, mang nhiều sứ mệnh của Bệnh viện 1A.

"Bệnh nhân quá đông, đồng nghiệp của chúng ta đã kiệt sức. Các đồng nghiệp từ các bệnh viện phía Bắc đang xung phong vào Nam hỗ trợ. Chúng ta không thể đứng ngoài nhìn người bệnh gặp khó khăn. Các bạn hãy hăng hái xứng đáng là các chiến sĩ áo trắng trong giờ phút quan trọng này. Chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn. Bệnh viện 1A quyết thắng, quyết cùng thành phố vượt qua đại dịch", bác sĩ Ánh nhấn mạnh.

Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần TP.HCM là đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, có nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ bảo trợ xã hội cho đối tượng là người tâm thần sinh sống nơi công cộng và người tâm thần có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không tự lo được cuộc sống trên địa bàn TP.HCM.

Trung tâm hiện có 10 phòng, khu, trạm, có 190 nhân viên, người lao động và đang quản lý hơn 1.100 đối tượng người tâm thần.

Trước đó, ngày 23/7, có 1 nhân viên tại Trung tâm này có dấu hiệu đau đầu, mệt mỏi, qua test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính Covid-19.

Nguồn: Báo Điện tử Dân Sinh

Tin liên quan