Ngày 30/8, ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết: Hội đã hỗ trợ cho các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt 4 hơn 4,7 tỷ đồng. Tổng số bệnh nhân nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn... trong và ngoài tỉnh được trợ giúp là 549.806 lượt người.
 
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi đã góp tiền túi của gia đình để tặng hàng trăm phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Đà Lạt
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi đã góp tiền túi của gia đình để tặng hàng trăm phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Đà Lạt
 
NỐI VÒNG TAY LỚN
 
Để có kết quả trên, ngoài việc tỉnh Hội vận động các tổ chức nhân đạo tài trợ nguồn lực, nhiều anh chị em hội viên đã tự bỏ tiền mua rau, củ, quả, thuê xe tải chở đến nơi tặng bà con vùng dịch. Các điển hình như: Anh Hà Văn Sĩ - Chi hội phó Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Nhân Ái (Đơn Dương) đã tự bỏ tiền mua 70 tấn rau, củ, quả; chị Nguyễn Thị Bạch Sương - Chi hội trưởng Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Nhân Đức (Đức Trọng) đã bỏ tiền mua 45 tấn rau, củ, quả, góp vào chương trình của Hội để cứu trợ đồng bào vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Anh chị em Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Minh Tâm (Di Linh) đã vận động đóng góp tiền mua 400 tấn rau, củ, quả để cứu trợ đồng bào vùng dịch các tỉnh, thành phố phía Nam. Văn phòng đại diện của Hội tại TP Hồ Chí Minh đã tặng 2.000 túi quà với tổng trị giá 600 triệu đồng cho 2.000 người lao động nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các khu trọ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; tặng 300 chai nước mắm cho bếp từ thiện của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, trị giá 24 triệu đồng. Hội trao tiền hỗ trợ suất ăn cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn là con em đồng bào Lâm Đồng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng I TP Hồ Chí Minh với số tiền 58 triệu đồng.
 
Tại Đà Lạt, chị Lâm Ngọc Trầm - Ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Hội cùng anh chị em trong gia đình và các hội viên đã nấu và cung cấp hơn 12.000 suất cơm trưa miễn phí cho những người thất nghiệp, người bán hàng rong, chạy xe ôm, người bán vé số... với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. 
 
Riêng ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội đã dành toàn bộ lương hưu trong 4 tháng, cùng tiền một năm cho thuê mặt bằng tại nhà và vận động các con trong gia đình đóng góp hơn 200 triệu đồng để tặng 354 phần quà, mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng, giúp cho 354 hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Đà Lạt. 
 
NHỮNG HỘI VIÊN TUỔI CAO GƯƠNG SÁNG
 
Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết: Dù đại đa số hội viên của Hội là cán bộ hưu trí, 70% hội viên có độ tuổi từ 61 đến 80, nhiều người chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhưng trong 4 tháng qua, tính từ đợt dịch thứ tư bùng phát đến cuối tháng 8 năm 2021, Hội tỉnh và các Chi hội trực thuộc đã triển khai các chương trình: Xây nhà tình thương, tặng thẻ bảo hiểm y tế; thăm và hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh; tài trợ giúp đỡ cho các gia đình nghèo, neo đơn; thăm và tài trợ cho các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi; tặng xe lăn cho bệnh nhân tai biến...
 
Cụ thể, Hỗi đã hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho 1.150 người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Trọng, với số tiền là 240 triệu đồng. Thuê phương tiện vận chuyển và mua 515 tấn rau, củ, quả trị giá hơn 2 tỷ đồng gửi tặng bà con các vùng giãn cách xã hội ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Hội đã nhờ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Bình Dương, các chùa trong thành phố và các diễn viên, đạo diễn: Cát Tường, Quốc Thuận, Quốc Thịnh tại TP Hồ Chí Minh trao hàng rau, củ, quả đến tận tay bà con nghèo và các bếp ăn từ thiện.
 
Tài trợ phẫu thuật tim cho 4 trẻ em nghèo với số tiền là 280 triệu đồng; hỗ trợ 5 bệnh nhân mắc bệnh ung thư dưới 21 tuổi, với số tiền 125 triệu đồng; tặng 60 xe lăn, xe lắc, xe bại não cho người khuyết tật và bệnh nhân tai biến, bại liệt, trị giá 240 triệu đồng; tặng 100 xe đạp cho học sinh mồ côi và học sinh nghèo trị giá 150 triệu đồng; xây mới 5 nhà tình thương tặng 5 gia đình nghèo với tổng số tiền 300 triệu đồng; trợ cấp thường xuyên cho 27 người, với tổng số tiền 38 triệu đồng; tặng 2 suất học bổng dài hạn cho học sinh mồ côi và học sinh nghèo, trị giá 9 triệu đồng.
 
Hỗ trợ gia đình anh Trần Anh Long ở Đa Phước 2 (Phường 11, Đà Lạt) số tiền 90 triệu đồng để chữa bệnh ung thư máu cho con và thuê đất, mua hạt giống phân bón trồng rau tạo sinh kế ổn định cuộc sống. Tài trợ chi phí điều trị cho 6 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng với tổng số tiền là 120 triệu đồng. 
 
Tặng nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 560 người gặp khó khăn và trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong tỉnh với tổng số tiền, hiện vật quy thành tiền là hơn 387 triệu đồng. Văn phòng Hội đã cấp hơn 4.000 viên pin máy trợ thính cho những người khiếm thính và nặng tai. Hỗ trợ 16 túi quà, mỗi túi trị giá 2 triệu đồng cho 16 ngôi nhà trong Làng trẻ em SOS Đà Lạt.
 
Ông Lực cho biết: Từ nay đến cuối năm 2021, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo -Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng tiếp tục triển khai các chương trình nhân đạo giúp những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm và tiền sinh hoạt cho các sinh viên và người lao động nghèo của Lâm Đồng đang ở lại TP Hồ Chí Minh, góp phần cùng địa phương giúp họ yên tâm thực hiện “ở đâu yên ở đó” để phòng chống dịch Covid-19.
Theo baolamdong.vn

Tin liên quan