Hội bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn Hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Liên Hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu 25 Cặp vợ chồng tiêu biểu xây dựng gia đình Hạnh phúc tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất năm 2021. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12/2021, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Bà Lương Thị Mỹ An - Chủ tịch tỉnh Hội tặng hoa các đại biểu giao lưu tại Chương trình

Đến dự và động viên Chương trình giao lưu có ông Đàm Văn Chính - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, ông Phan Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các Hội bạn.

Tham dự Chương trình giao lưu là 25 cặp vợ chồng người khuyết tật đến từ 11 đơn vị huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Họ được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố lựa chọn đại diện cho trên 12.000 người khuyết tật về tham dự Chương trình. Đây đều là những tấm gương sáng, có người là chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhiều người đã phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa NKT, họ đến với nhau bằng tấm lòng vàng, bằng trái tim nhiệt huyết yêu thương, cùng vượt khó vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc.

Lãnh đạo tỉnh Hội trao tặng Giấy khen các gia đình tiêu biểu

Mỗi người một hoàn cảnh, có người khuyết tật do bẩm sinh, do tai nạn giao thông, tai nạn lao động…. Có người không nhìn thấy nhau, gặp nhau không tiếng nói, chỉ có ánh mắt, nụ cười. Nhưng tình yêu vẫn trỗi dậy. Khao khát hạnh phúc, khao khát được yêu thương bù đắp, san sẻ đã kéo họ lại gần nhau, cùng nhau xây dựng tổ ấm gia đình, liên kết nhau bằng trái tim, tình cảm, huyết thống. Cho nhau chốn bình yên trước những khó khăn, thử thách của cuộc đời.

Bà Lương Thị Mỹ An – Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Chương trình đã không giấu được niềm xúc động “Thật đáng trân trọng những người chồng, người vợ bình thường đã hy sinh cao cả để chia sẻ tình yêu thương, chăm lo hỗ trợ người bạn đời kém may mắn. Những cặp đôi khuyết tật đã đến với nhau, bù đắp khiếm khuyết cho nhau để thành vợ - thành chồng, vượt qua bao thăng trầm cuộc sống, cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi. Họ giống nhau là sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, cùng xây dựng một gia đình hạnh phúc và sinh ra những người con chăm ngoan, học giỏi. Có những cặp vợ chồng đã thành ông, thành bà. Họ mang đến cho chúng ta những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, không bao giờ là giới hạn”.

Lãnh đạo UBND tỉnh, tỉnh Hội Lạng Sơn trao quà cho các đại biểu tham dự chương trình

Tại Chương trình, các cặp vợ chồng đã chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng hạnh phúc gia đình, phát triển kinh tế, giúp nhau vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn đã trao giấy khen cho 25 cặp vợ chồng tiêu biểu vì thành tích vươn lên vượt khó xây dựng gia đình hạnh phúc. Cùng với đó, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh cũng đã trao tặng 25 suất quà cho các gia đình người khuyết tật nhằm khuyến khích, động viên các cặp vợ chồng tiếp tục nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người khuyết tật khác có thêm thu nhập, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Lương An

 

Tin liên quan