Mặc dù tàn tật nhưng nam sinh lớp 8 có đam mê và tài năng hội hoạ. Mẹ em chính là người thầy và bạn đồng hành.

Tràn Nam Long (học sinh lớp 8 Khoa Khiếm thính, Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương) bị câm điếc bẩm sinh, nhưng có năng khiếu hội hoạ. Mói đay, cậu và mẹ Phùng Minh Hiếu đã xuất hiện trong chương trình "Trạm yêu thương", với chủ đề "Ước mơ của con  là của mẹ.

Chia sẻ tại chương trình, chị Hiêsu cho biết, khi Long 2 tuổi bác sĩ chẩn đoán em bị câm điếc bẩm sinh. Không chỉ thế,  Long còn dị tật bàn chân bẹt. Đến nay, Long đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật, tình trạng sức khỏe cũng được dần được cải thiện. 

Chị Phùng Mih Hiếu và con trai (Ảnh: BTC)

Tuy thế,nhưng em rất ngoan ngoãn, chịu đựng giỏi và có năng khiếu hội hoạ. Vì không nghe thấy gì, Long rất tập trung những khi vẽ, dù ngồi ở bất kỳ đâu, cậu cũng vẫn say mê với bức tranh của mình. Để con trai có cơ hội tiếp xúc với mọi người và hội họa, chị Hiếu đã đưa Long đến các buổi họp nhóm, các cuộc triển lãm, đồng thời cũng là dịp để chị tìm hiểu thêm về môn nghệ thuật mà con mình theo đuổi.

Nói về đam mê của con, chị Hiếu vừa vui vừa tự hào. Chị vui vì hội họa giúp con trai được giao tiếp, cảm nhận cuộc sống theo một cách đặc biệt. Nam Long thích nhất là vẽ tranh về kiến trúc. Những ngôi nhà luôn có sức hút mãnh liệt với chàng trai 17 tuổi này. Những bức tranh của Long đã được in sách và triển lãm cùng nhóm “Ký họa đô thị Hà Nội” và đoạt giải “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” năm 2019.

Ngoài ra, Long còn được Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia giới thiệu là đại diện của Việt Nam gửi 5 tác phẩm tham dự “Triển lãm quốc tế các tác phẩm do người khuyết tật sáng tác”.

Nam Long chăm chú vẽ (Ảnh: BTC)

Để có được trái ngọt đầu mùa trên con đường sống với ước mơ và đam mê hội họa, bên cạnh những nỗ lực của Nam Long luôn có sự đồng hành của người mẹ. Với Long, mẹ vừa là thầy dạy vẽ và cũng là một người bạn hiểu mình nhất. Ngay khi hoàn thành bức vẽ chân dung về mẹ ngay trên sóng “Trạm yêu thương”, Nam Long đã dùng ngôn ngữ ký hiệu để nói rằng, mẹ bên ngoài đẹp hơn tranh rất nhiều.

Nam Long mong ước được  đặt chân đến làng cổ Đường Lâm để vẽ một bức tranh về kiến trúc làng quê. Không chỉ giúp chàng họa sĩ trẻ thực hiện ước mơ này, chương trình còn gửi tặng hai vị khách mời một món quà đặc biệt, góp phần để Nam Long thực hiện ước mơ của con và cũng là của mẹ, đó là mở một triển lãm tranh.

Chương trình "Trạm yêu thương", chủ đề "Ước mơ của con là của mẹ" sẽ được phát sóng vào lúc 22h ngày 2/4 trên kênh VTV1.
Theo hoanhap.vn

Tin liên quan