Khi một VĐV thi đấu, sự cổ vũ trên khán đài từ cha mẹ luôn mang đến sức mạnh tinh thần to lớn. Nhưng nếu như chính cha mẹ họ cũng là VĐV và cùng tham dự, mọi thứ sẽ thế nào?

Chuyen thu vi

Bà Jane Karla Gogel cùng con gái Lethicia Rodrigues Lacerda - Ảnh: CORREIO

Không chỉ là nguồn động viên, đó là sự chia sẻ về cảm xúc, về kinh nghiệm. Tại Paralympic Tokyo, có hai cặp gia đình thú vị sẽ góp mặt với tư cách VĐV. Câu chuyện của họ chứa đựng những điều tốt đẹp.

Cùng mẹ nghiên cứu đối thủ

Chuyện thú vị về hai cặp gia đình cùng tranh tài ở Paralympic Tokyo - Ảnh 2.

Hình ảnh hai mẹ con bà Jane Karla Gogel tại Paralympic Tokyo - Ảnh: INSTAGRAM

Ở tuổi 18, Lethicia Rodrigues Lacerda tới từ Brazil có lần đầu tham dự Paralympic ở môn bóng bàn. Trong khi đó mẹ cô - bà Jane Karla Gogel (46 tuổi) - thì thi đấu ở môn bắn cung.

Dù tranh tài ở những môn thể thao khác nhau, nhưng hai người vẫn tìm được "tiếng nói chung" bởi trước khi đến với bắn cung, bà Gogel là một VĐV bóng bàn. Đây là kỳ Paralympic thứ tư của bà, và chỉ mới là kỳ thứ hai ở môn bắn cung.

Điều này giúp bà có thể truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho cô con gái. Hôm 25-8 vừa qua, Lacerda có trận ra quân gặp đối thủ là nhà cựu vô địch châu Âu người Na Uy Aida Dahlen. Đây chính là đối thủ quen mặt của bà Gogel, nên bà hiểu khá rõ.

Và bà đã dùng điều này để phân tích cho con gái nghe về Dahlen. "Chúng tôi đã có những cuộc đối đầu nảy lửa. Biết được những điểm yếu của Dahlen, tôi có thể chia sẻ cho Lacerda", bà Gogel tiết lộ.

Dù được nghe những lời chỉ bảo từ người vừa là mẹ vừa là tiền bối, song Lacerda vẫn không thể giành thắng lợi. Dù vậy, điều này không khiến cô buồn lòng. Trái lại, việc có mẹ ở bên để chia sẻ là một trải nghiệm tuyệt vời.

"Thật đặc biệt khi có mẹ ở đây. Chúng tôi cùng tham dự Paralympic và cùng chia sẻ cảm xúc. Mọi thứ thật nhiệm mầu", Lacerda nói sau trận thua Dahlen.

Với cô, mẹ là một tấm gương để noi theo. Ước muốn của Lacerda là có thể chơi nhiều hơn một môn thể thao giống mẹ.

Còn với bà Gogel, mong ước của bà lại là được một lần cùng con gái tranh tài ở môn bắn cung.

Cha đối đầu với... con

Chuyện thú vị về hai cặp gia đình cùng tranh tài ở Paralympic Tokyo - Ảnh 3.

Ông Lazaros Stefanidis (trái) và con trai Leontios Stefanidis sẽ cùng tranh tài ở môn đẩy tạ - Ảnh: NPC GREECE

Với bà Gogel, giấc mơ đó vẫn chưa thành hiện thực. Nhưng với ông Lazaros Stefanidis (Hy Lạp), điều đó đã từng diễn ra. Ở tuổi 64, ông và con trai Leontios Stefanidis (22 tuổi) sẽ cùng tham dự Paralympic Tokyo môn đẩy tạ.

Cả hai đến được với Thế vận hội lần này khi... đối đầu nhau. Tháng 6 vừa qua, ở Giải vô địch điền kinh châu Âu dành cho người khuyết tật, ông Lazaros xếp hạng 4 chung cuộc.

Việc không giành được huy chương không khiến ông phiền lòng, bởi ông đã hoàn thành mục tiêu đề ra là lần đầu giành vé dự Paralympic. Trong khi đó, Leontios cũng có được niềm vui giống cha.

"Tôi về thứ 4, còn con trai tôi về thứ 5. Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi được tranh tài cùng con mình. Tôi tin chúng tôi sẽ được thấy những điều phi thường ở Paralympic", ông Lazaros tự hào chia sẻ trên trang chủ của Tiểu ban điền kinh khuyết tật thế giới.

Tại quê nhà, ông Lazaros đã sáng lập CLB điền kinh có tên AS Lazaros Stefanidis O Makedonas. Đây là nơi giúp cho người khuyết tật có cơ hội được tiếp cận, tập luyện thể thao và có cơ hội trở thành VĐV.

Điều này giúp ích rất nhiều cho con trai ông. Bởi Leontios không chỉ học hỏi từ chính cha mình, mà còn bởi những VĐV điền kinh hàng đầu của Hy Lạp. Rất nhiều người tham dự Paralympic lần này bước ra từ CLB của nhà Stefanidis.

Tại Paralympic Tokyo, hai cha con có thể phải cạnh tranh khốc liệt với nhau. Nhưng điều đó không làm chia rẽ tình cảm giữa họ, trái lại, đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

"Đây là câu chuyện thể thao hay nhất từng được viết. Chưa thi đấu nhưng tôi đã cảm giác mình là người chiến thắng. Chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc", người cha chia sẻ đầy xúc động.

Còn với Leontios, anh nói: "Tôi tự hào khi được tranh tài cùng cha tại Paralympic. Tôi cảm thấy như được ban ơn khi chúng tôi sẽ ở cạnh nhau".

Theo tuoitre.vn

Tin liên quan