Xueli Abbing là một trong những người mẫu bạch tạng nổi tiếng tại Hà Lan. Đằng sau thành công của cô gái 16 tuổi là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ để khẳng định bản thân.

Cô gái bạch tạng từng bị cha mẹ bỏ rơi, trở thành người mẫu tạp chí Vogue - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Làn da nhạy cảm và đôi mắt yếu không gây cản trở đến công việc của Xueli mà còn giúp cô tạo ra điểm thu hút riêng (Ảnh: Instagram nhân vật).

Ở một số địa phương tại Trung Quốc, người mắc bệnh bạch tạng thường bị kỳ thị, phân biệt đối xử. Đối với nhiều người, những đứa trẻ sinh ra với mái tóc và làn da trắng muốt là kẻ bị nguyền rủa và đem lại sự xui xẻo.

Sinh ra với căn bệnh bạch tạng, Xueli Abbing bị chính cha mẹ ruột bỏ rơi bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc. Cái tên Xueli do các nhân viên ở trại trẻ mồ côi đặt với ý nghĩa "bông tuyết xinh đẹp", chỉ vẻ ngoài khác biệt của cô bé.

Năm lên 3 tuổi, Xueli được gia đình Abbling ở Hà Lan nhận nuôi và đến sống tại thành phố Rotterdam. Năm 11 tuổi, Xueli bén duyên với nghề người mẫu. Hiện tại, cô đã gắn bó với công việc này được 5 năm.

Cơ duyên đến với nghề mẫu của cô gái nghị lực này là khi một nhà thiết kế ở Hồng Kông (Trung Quốc) ra mắt bộ sưu tập thời trang để giúp cậu con trai bị sứt môi trở nên tự tin hơn, đồng thời nhằm tôn vinh vẻ đẹp của sự "không hoàn hảo". Biết được điều này, mẹ nuôi của Xueli đã liên hệ và nhà thiết kế đó đã ngỏ ý mời cô bé làm người mẫu trình diễn trong bộ sưu tập của mình.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời", Xueli nói.

Cô gái bạch tạng từng bị cha mẹ bỏ rơi, trở thành người mẫu tạp chí Vogue - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Xueli là một trong những người mẫu bạch tạng nổi tiếng tại Hà Lan (Ảnh: Instagram nhân vật).

Sau đó, Xueli nhận được những lời mời tham gia buổi chụp hình của các nhiếp ảnh gia, trong đó có Brock Elbank, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Anh. Một bức ảnh của cô bé được Elbank đăng tải lên trang cá nhân đã thu hút sự chú ý của công ty quản lý người mẫu Zebedee Talent, một tổ chức được biết đến với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp của người có khiếm khuyết về cơ thể.

"Tôi nhận được lời mời của công ty này và họ hỏi tôi có muốn cùng họ tham gia sứ mệnh nói lên tiếng nói của người khuyết tật trong ngành công nghiệp thời trang hay không. Tôi không do dự mà đồng ý ngay lập tức", Xueli chia sẻ.

Tháng 6/2019, Xueli Abbing đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Italia cùng ca sĩ Lana Del Rey.

"Khi đó, tôi không biết tạp chí đó nổi tiếng như thế nào và phải mất một thời gian tôi mới hiểu tại sao mọi người hào hứng như vậy", cô cho hay.

Với sự nỗ lực của mình, Xueli hiện được biết đến là một trong những người mẫu bạch tạng nổi tiếng ở Hà Lan và hợp tác với nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Vì không thể nhìn trực tiếp vào ánh sáng, Xueli thường chụp với đôi mắt nhắm hoặc hé mở trong hầu hết các bức ảnh. Xueli chỉ có thị lực 8 - 10%, vì vậy mắt cô cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng chói. Mặc dù vậy, các dự án chụp hình của Xueli luôn được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về giá trị nghệ thuật.

Cô gái bạch tạng từng bị cha mẹ bỏ rơi, trở thành người mẫu tạp chí Vogue - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Tận dụng tầm ảnh hưởng của mình, Xueli tích cực tham gia các chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng (Ảnh: Instagram nhân vật).

Em gái - cũng là người quản lý mạng xã hội của Xueli, Yara nói: "Với tầm ảnh hưởng của mình, chị Xueli rất tích cực tham gia các chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng. Chị ấy muốn khẳng định với mọi người rằng, người khuyết tật là "bình thường" và hoàn toàn có thể tham gia các hoạt động có ích cho xã hội".

Về phía Xueli, cô ấy cũng bày tỏ: "Tôi khác biệt ở một số khía cạnh nhưng không có nghĩa là điều đó ngăn cản tôi chứng tỏ bản thân. Tôi yêu thể thao, leo núi và tôi có thể làm điều đó một cách tốt nhất. Tôi muốn những đứa trẻ bị bệnh bạch tạng hoặc bất kì dạng khuyết tật, dị tật nào đều có thể làm và trở thành bất cứ điều gì chúng muốn. Khi ai đó nói rằng bạn không thể làm được thì hãy chứng tỏ họ sai bằng cách cố gắng hết mình".

Cô gái bạch tạng từng bị cha mẹ bỏ rơi, trở thành người mẫu tạp chí Vogue - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Một vài hình ảnh khác của người mẫu gốc Trung Quốc Xueli.

Cô gái bạch tạng từng bị cha mẹ bỏ rơi, trở thành người mẫu tạp chí Vogue - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Cô gái bạch tạng từng bị cha mẹ bỏ rơi, trở thành người mẫu tạp chí Vogue - 6

Nhấn để phóng to ảnh

Cô gái bạch tạng từng bị cha mẹ bỏ rơi, trở thành người mẫu tạp chí Vogue - 7

Nhấn để phóng to ảnh

Theo dantri.com.vn

Tin liên quan