Hơn 35 năm công tác trong ngành y tế, 11 năm công tác tại hội nạn nhân da cam, bà Nguyễn Thị Kim Cúc (66 tuổi) hiện là Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin huyện Chơn Thành. Điều đặc biệt, là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, mang trong người nhiều loại bệnh như tiểu đường, huyết áp, khớp, có mảnh kim loại trong phổi nhưng bà luôn lạc quan, tích cực rèn luyện sức khỏe để tham gia công tác xã hội...

Với cương vị là Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin huyện, bà Cúc gương mẫu trong mọi phong trào, thường xuyên đến gia đình nạn nhân thăm hỏi sức khỏe và động viên. Đồng thời luôn làm tốt tuyên truyền những tấm gương vượt khó của nạn nhân da cam để lan tỏa trong cộng đồng. 

Bà Cúc đã vận động các mạnh thường quân, nhà chùa, người hảo tâm chung tay giúp đỡ nạn nhân được hơn 2 tỷ đồng. Cụ thể: Phối hợp cùng y, bác sĩ Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh chăm sóc, khám sức khỏe cho 65 nạn nhân da cam và tặng bàn ghế, xe lăn, xe lắc, dụng cụ cầm tay, gậy... cho nạn nhân. Vận động xây dựng được 2 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà cho 3 hộ và xây mới nhà vệ sinh cho 3 hộ, trao tặng 2 con bò cho 2 hộ không có đất sản xuất. Những ngày lễ, tết, bà cùng với tổ chức hội đảm bảo mỗi nạn nhân đều có tiền, quà, tối thiểu 1 phần; vận động tiền mặt Quỹ chăm sóc nạn nhân da cam luôn có số dư trên 350 triệu đồng. 

Trong gia đình, bà Cúc luôn chăm lo chu toàn mọi việc. Chồng bà trước đây tham gia kháng chiến nhiều năm, khi về hưu bị bạo bệnh rồi mất, để lại mình bà nuôi mẹ già và 2 người con ăn học. Đến nay, con của bà cũng đã có gia đình, công việc ổn định và luôn đồng hành với bà giúp đỡ nhiều nạn nhân da cam. Trong chi bộ, bà luôn là đảng viên gương mẫu, đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển.

 Nguyễn Thị Kim Cúc thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân da cam/dioxin

Bà Cúc chia sẻ: Là cán bộ hội, lại là nạn nhân chất độc da cam nên tôi thấu hiểu nỗi đau của các nạn nhân. May mắn mình còn sức khỏe, đầu óc tỉnh táo, tay chân lành lặn nên sẽ cố gắng hơn nữa để giúp đỡ những nạn nhân da cam khó khăn hơn. Đồng thời tích cực tuyên tuyền, vận động trong xã hội chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong huyện vượt khó. Đặc biệt, tôi sẽ cùng với tổ chức hội nỗ lực cùng chính quyền địa phương giúp gia đình 111 nạn nhân da cam tại huyện Chơn Thành không còn hộ nghèo...

Theo baobinhphuoc.com.vn

Tin liên quan