Chiều 24/12, Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của gần 40 hội viên đại diện cho 2.550 hội viên trong toàn tỉnh.

Trong 5 năm qua, phong trào vì người khuyết tật và hoạt động của tổ chức Hội Người khuyết tật tỉnh đã có nhiều khởi sắc với các hoạt động thiết thực nâng cao nhận thức, hỗ trợ sinh kế, chăm lo đời sống cho người khuyết tật trong tỉnh. Trong đó, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao do Hội Người Khuyết tật Việt Nam tổ chức và đạt nhiều giải cao; tổ chức nhiều mô hình hỗ trợ tạo công ăn việc làm và sinh kế cho người khuyết tật; thông qua các nguồn hỗ trợ, Hội Người khuyết tật tỉnh đã kịp thời tặng quà, hỗ trợ cho nhiều gia đình khuyết tật khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai với kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng. 

Trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật trong phong trào của Hội
Trao tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật trong phong trào của Hội

Đại hội Hội người khuyết tật tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II là: tích cực tham mưu cho tỉnh quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa đến người khuyết tật; tạo điều kiện cho người khuyết tật tham gia học nghề gắn với giải quyết việc làm; tích cực vận động xây dựng quỹ hội; vận động các nguồn tài trợ để nâng cao năng lực, giúp đỡ hội viên; tiếp tục chú trọng đến đời sống tinh thần cho người khuyết tật. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 19 người. Ông Trần Tuấn Kiệt được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Người Khuyết tật tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo baoquangngai.vn

Tin liên quan