Hội Bảo trợ Người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tới dự và chỉ đạo đại hội có bà Huỳnh Thị Thuỳ Dung – UVTV, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh uỷ, ông Trần Anh Tuấn – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành và 73 đại biểu chính thức tham dự đại hội.
Toàn cảnh Đại hội
Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ III của Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam cho biết, trong nhiệm kỳ qua, tỉnh Hội đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm cá nhân và đơn vị có lòng hảo tâm trong và ngoài nước, với tổng kinh phí trên 52,6 tỷ đồng. Hội đã triển khai thực hiện nhiều chương trình trợ giúp hiệu quả như: Hỗ trợ mổ tim cho 263 trẻ em bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ chữa bệnh cho 4.500 bệnh nhân nghèo, tổ chức khám sàng lọc bệnh tim mạch, khám kiểm tra sức khỏe, phát thuốc cho 51.000 người nghèo, giúp chi phí chữa bệnh hiểm nghèo sau khi khám kiểm tra sức khỏe cho 500 bệnh nhân. Giúp mổ mắt, thay thủy tinh thể cho 135 người nghèo trong tỉnh bị đục thủy tinh thể, chữa bệnh cho 65 bệnh nhi bị bệnh ung thư. Tặng xe lăn, xe lắc, cho 410 NKT, 500 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, 2.223 xuất học bổng cho TMC, sửa chữa và làm mới 154 nhà tình thương cho người nghèo, NKT, xây dựng 02 trường mẫu giáo, hỗ trợ lắp đặt 141 hệ thống nước sạch, thăm hỏi, tặng quà nhân ngày lễ, tết cho 7.725 người…
Ông Trần Anh Tuấn – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Nhằm góp phần thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch của tỉnh về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đảm bảo đầy đủ các quyền của trẻ em theo luật định, mỗi năm Hội tổ chức từ 3 đến 4 lớp tập huấn, tuyên truyền về Luật trẻ em và các văn bản của Đảng, Nhà nước về chăm sóc, bảo vệ quyền, nghĩa vụ của trẻ em, trách nhiệm của Nhà nước, gia đình, cộng đồng trong việc bảo vệ quyền trẻ em với 150 đại biểu tham dự. Giúp đỡ hơn 10 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thực hiện quyền được học tập, bảo vệ và được chăm sóc về thể chất, sức khỏe thông qua việc tặng học bổng, phương tiện điều kiện học tập, sửa chữa nhà ở, chữa bệnh.
Có thể nói, những chương trình bảo trợ xã hội do Hội thực hiện dù vẫn còn khiêm tốn, nhưng mang ý nghĩa rất thiết thực, đem đến cho NKT, TMC, người nghèo… nguồn động viên, niềm hạnh phúc khi nhận được sự giúp đỡ với tấm lòng cởi mở và trân trọng. Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới ngoài việc tăng cường nâng cao năng lực hoạt động tổ chức Hội, duy trì và phát triển tốt các mối quan hệ hợp tác, BCH Hội đề ra mục tiêu vận động quỹ Hội từ 7 đến 10 tỷ đồng mỗi năm để triển khai thực hiện 7 chương trình bảo trợ: Khám sàng lọc và hỗ trợ mổ tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; Giúp bệnh nhân nghèo (trẻ em và người lớn) chữa bệnh ung thư; Tặng xe lăn, xe lắc cho NKT, người già vận động yếu; Tặng nhà tình thương cho NKT, người nghèo; Tiếp sức đến trường cho trẻ em nghèo có nguy cơ bỏ học; Hỗ trợ nuôi dưỡng TMC ở các Trung tâm và cộng đồng; Tham gia tích cực công tác đền ơn, đáp nghĩa, cứu trợ khẩn cấp khi có thiên tai, lũ lụt.
BCH Hội Bảo trợ Người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam khoá IV (nhiệm kỳ 2021-2026) ra mắt Đại hội.
Để đạt được các chỉ tiêu đặt ra, ông Trần Anh Tuấn – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại Đại hội đã đề nghị BCH Hội Bảo trợ Người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam khoá IV cần triển khai một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục củng cố tổ chức Hội, duy trì và phát triển tốt các mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, đẩy mạnh hoạt động từ thiện có định hướng, bảo vệ quyền lợi của các đối tượng yếu thế trong xã hội. Quan trọng là thực hiện hiệu quả công tác vận động Quỹ, tích cực phối hợp với các ngành liên quan, địa phương khảo sát, nắm chắc số lượng, xây dựng kế hoạch hỗ trợ theo từng nhóm đối tượng đồng thời tuyên dương động viên, lan tỏa những tấm gương vượt khó. Bên cạnh đó, các ngành, địa phương cần tích cực vào cuộc để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội thực hiện tốt các hoạt động bảo trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội.
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam khóa IV (nhiệm kỳ 2021-2026) gồm 22 đồng chí. Bà Hồ Thị Thanh Lâm tái cử chức Chủ tịch Hội.
Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu
Nhân dịp Đại hội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 11 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương cho 9 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo trợ NKT, TMC tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2016-2021. Hội Bảo trợ Người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam đã trao 6 suất quà hỗ trợ trẻ em khó khăn tại 3 huyện Tiên Phước, Phú Ninh, Núi Thành điều trị bệnh ung thư với tổng kinh phí 280 triệu đồng.
Cũng tại Đại hội, các nhà hảo tâm đã ủng Hộ nguồn quỹ 2.880 triệu đồng để hỗ trợ học bổng cho TMC do Covid-19, trẻ em nhiễm Covid và người nghèo chịu ảnh hưởng bởi Covid, trẻ em bị bệnh ung thư, trẻ bị bệnh tim bẩm sinh trong tỉnh Quảng Nam.
Hoàng Dung
 
 

Tin liên quan