Ngày 25/3, Hội Bảo trợ NKT&TMC thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2027. Đây cũng là kỳ Đại hội đánh dấu 25 năm xây dựng và phát triển của thành Hội. Dự Đại hội có ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội, ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Các tỉnh, thành Hội: TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Thái Bình, An Giang và Hậu Giang đã cử đoàn dự Đại hội.

5 năm qua, thành Hội Đà Nẵng vận động được nguồn kinh phí 22,7 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động trợ giúp, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng. Thành Hội Đà Nẵng tổ chức hoạt động theo mô hình thành lập các Trung tâm, Đơn vị trực thuộc để đảm nhiệm công tác bảo trợ trên các lĩnh vực đồng thời liên kết, phối hợp với các đơn vị, tổ chức xã hội - từ thiện khác để hình thành mạng lưới hỗ trợ hoạt động Hội. Thông qua hoạt động của các Trung tâm, đơn vị, Hội đã tham gia tích cực vào việc hiện thực hóa chính sách trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn theo hướng tiếp cận dựa trên quyền của đối tượng. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức các chương trình hỗ trợ y tế, sinh kế, cải thiện đời sống, phương tiện đi lại, học bổng... cho 12,8 nghìn lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và người khó khăn khác tại cộng đồng.

Nhiệm kỳ 2023-2027, thành Hội Đà Nẵng phấn đấu mỗi năm vận động được từ 3-5 tỷ đồng để mở rộng các hoạt động bảo trợ, cải thiện đời sống, nâng cao vị thế theo hướng thực hiện quyền của NKT-TMC và người khó khăn, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là trên lĩnh vực an sinh xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Đại hội đã bầu BCH khoá mới gồm 33 uỷ viên ông Nguyễn Hoàng Long tiếp tục được tín nhiệm cao bầu làm Chủ tịch thành Hội Đà Nẵng nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Bích Phượng

Tin liên quan