Đôi bạn Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu 10 năm cõng bạn tới trường được tỉnh Thanh Hóa vinh danh là điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

    Chiều 2/10, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X (giai đoạn 2020-2025) diễn ra tại TP Thanh Hóa. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - ủy viên Trung ương Đảng, phó chủ tịch nước, phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng trung ương - dự và phát biểu tại đại hội.

    Tại đại hội, 380 điển hình tiên tiến toàn tỉnh được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

    Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, và ông Phạm Thanh Sơn, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa, tặng hoa, bằng khen tôn vinh em Nguyễn Tất Minh (Ảnh Báo NLĐ)

    Trong số này có hai em Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn. Suốt 10 năm học vừa qua, em Hiếu đã cõng bạn Minh bị khuyết tật chân đến trường học chữ. Tình bạn trong sáng, cao đẹp của hai em khiến mọi người khâm phục, cảm động.

    Suốt 10 năm qua, không quản nắng mưa, Nguyễn Tất Minh đến trường bằng đôi chân của Ngô Minh Hiếu, và giờ đây ước mơ thi đậu vào các trường như mong muốn của Hiếu và Minh đã thành sự thực.

    Khác với những đứa trẻ khác, ngay từ khi lọt lòng mẹ, Minh đã bị tật nguyền khiến đôi chân và cánh tay phải cứ co quắp và càng lớn nó lại càng teo tóp lại. Dù dị tật nhưng Minh rất ham học, đòi tới trường bằng được. Thương bạn, Ngô Minh Hiếu đã tự nguyện làm "đôi chân" cõng bạn ròng rã suốt 10 năm tới trường.

    Đặc biệt, Trong thì thi THPT Quốc gia năm 2020, đôi bạn này đã có điểm thi rất cao. Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0), còn Minh đậu khối A với điểm số 28,10 (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25). Ước mơ của Minh sẽ thi đậu vào Khoa công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, còn mơ ước của Hiếu sẽ trở thành bác sĩ giỏi để có thể chữa bệnh cứu người khi đăng ký thi vào trường Đại học Y Hà Nội.

    Theo Hoanhap.vn

    Tin liên quan