Vừa qua, tại xã Đồng Sơn, thành phố Hạ Long tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Triệu Đức Lịch ở thôn Tân Ốc 2, là hộ gia đình nghèo, có người tàn tật. Các đồng chí thành phố và đại diện ban ngành địa phương đến dự, chung vui cùng gia đình.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long trao tặng nhà tình thương và quà cho gia đình anh Lịch.

Gia đình anh Triệu Đức Lịch là 1 trong 4 hộ nghèo theo tiêu chí Trung ương của xã Đồng Sơn 9TP Hạ Long). Bản thân anh Lịch sức khỏe yếu, công việc và thu nhập không ổn định. Vợ anh bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh cùng 4 người con đang trong tuổi ăn học, đang sinh sống trong ngôi nhà tềnh toàng, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Gia đình anh Lịch đón nhận nhiều phần quà của các nhà hảo tâm.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Triệu Đức Lịch, nhằm giúp gia đình anh có chỗ ở vững chắc, đảm bảo an toàn, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Hạ Long vận động cán bộ, công nhân viên chức đơn vị quyên góp, ủng hộ 80 triệu đồng; đồng thời vận động thêm các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, ngày công lao động để xây dựng ngôi nhà. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 rộng 72m2với tổng kinh phí 240 triệu đồng đã hoàn thiện.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà, UBND thành phố Hạ Long đã trao tặng gia đình số tiền 2 triệu đồng; các đơn vị, nhà hảo tâm cũng tặng gia đình 1 số vật dụng thiết yếu như: giường, bàn ghế, quạt cây, nồi cơm điện, bình lọc nước…để gia đình anh Triệu Đức Lịch có cuộc sống ổn định hơn trong cuộc sống.

Theo hoanhap.vn

Tin liên quan