Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/04/2021) Hội Cha mẹ trẻ khiếm thính và Người khiếm thính Việt Nam (VNAP HLC) tổ chức chương trình “Hành trình âm thanh 2021”.

Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/04/2021) diễn ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang là vấn đề phức tạp cả trên thế giới và đất nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do đó, Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam lấy chủ đề: “An toàn – Bình đẳng” với ý nghĩa là an toàn trong đại dịch Covid – 19 và bình đẳng trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Nhân dịp này, Hội Cha mẹ trẻ khiếm thính và Người khiếm thính Việt Nam (VNAP HLC) tổ chức chương trình Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam và lễ trao tặng máy trợ thính lần 1 mang tên “Hành trình âm thanh 2021” đã được truyền thông và phát động vào buổi lễ kỷ niệm ngày Chăm sóc thính lực thế giới 3/3/2021 cho 3 gia đình khó khăn tại khu vực miền Bắc.

Theo chủ đề xuyên suốt của Liên Hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam, VNAP HLC sẽ có một buổi giao lưu, chia sẻ với những người khuyết tật “Không chấp nhận số phận”, vượt lên những khó khăn, nghịch cảnh để mưu cầu quyền bình đẳng.

Sự kiện là nơi giao lưu để hiểu những khó khăn mà một người khuyết tật nói chung và khiếm thính nói riêng phải đối mặt trong cuộc sống như thế nào? Những mong ước được tôn trọng, được thực hiện quyền bình đẳng của người khuyết tật, và để biết những suy nghĩ hiện tại của chúng ta là bình đẳng hay bất bình đẳng đối với người khuyết tật.

Đặc biệt, chương trình văn nghệ khai mạc và trình diễn thời trang áo dài tại sự kiện sẽ do chính các bạn khiếm thính biểu diễn.

Ban Tổ chức còn thực hiện buổi trò chuyện, giao lưu: “Gặp gỡ những tấm gương người khuyết tật không chấp nhận số phận, vượt lên những khó khăn để mưu cầu quyền bình đẳng”. Khách mời là bà Đào Thu Hương, cán bộ Quyền của Người khuyết tật, U.NDP Việt Nam và một số gương mặt tiêu biểu của VNPH HLC.

Lễ Trao tặng máy trợ thính lần 1 trong chương trình "Hành trình âm thanh 2021” sẽ diễn ra lúc 8 giờ, ngày 18/4/2021, tại Trường Trung học Phổ thông Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội)

Ngoài ra, tại chương trình “Hành trình âm thanh 2021” còn có gian hàng trưng bày các sản phẩm hướng nghiệp của She+ dành cho các bạn khiếm thính và sản phẩm của các bạn khiếm thính ở các vùng miền khác tại Việt Nam tạo ra.

Sự kiện “Hành trình âm thanh 2021” nhằm góp phần giúp cộng đồng thấu hiểu và lan tỏa những hình ảnh, thông điệp tích cực giúp cho người khuyết tật nói chung và người khiếm thính nói riêng được có cơ hội hòa nhập cộng đồng, được thực hiện quyền sinh tồn của mình và được “An toàn – Bình đẳng” như chủ đề của chương trình. VNAP HLC cũng nỗ lực thúc đẩy và cùng xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ hơn vì tương lai và cơ hội sống độc lập cho người khiếm thính Việt Nam nói riêng, người khuyết tật Việt Nam nói chung.

Theo baodautu.vn

Tin liên quan