Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp cùng Ban Từ thiện Chùa Thiền Lâm-Gò Kén (tọa lạc tại Thị xã Hòa Thành) tổ chức lể “Trao tặng nhà Đại Đoàn kết” cho gia đình bà Phạm Thị Ngọc Rành ở xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

Tay NInh

Đại Đức Thích Thiện Nghĩa, Trụ Trì Chùa Thiền Lâm-Gò Kén, Trưởng Ban từ thiện phát biểu chia sẻ, động viên bà Rành (người phụ nữ đứng, mặc bộ đồ xanh).

Bà Phạm Thị Ngọc Rành, 65 tuổi, ngụ ấp Bến Cầu, xã Biên Giới là hộ gia đình nghèo, chồng mất đã lâu, bản thân bà không có nguồn thu nhập. Hiện nay, gia đình bà lâm vào hoàn cảnh khó khăn, căn nhà ở bấy lâu nay đã cũ và xiêu vẹo, không còn cư ngụ được nữa. Qua đề xuất của chính quyền địa phương và Chùa Lá-Quan Âm tại huyện Châu Thành, hộ bà Rành đã được Ban trụ trì chùa Thiền Lâm-Gò Kén tài trợ xây dựng cho một một căn nhà Đại đoàn kết.

Tay Ninh 2

Đại Đức Thích Thiện Nghĩa, Trụ Trì Chùa Thiền Lâm-Gò Kén và Đại Đức Thích Thiện Chơn, Trụ Trì Chùa Lá-Quan Âm cùng các phật tử chụp ảnh cùng bà Rành.

Căn nhà được bàn giao có diện tích sử dụng hơn 40 m(Cửa  sắt, nền gạch, mái tôn), trị giá trên 50 triệu đồng. Trong dịp này, Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh và các Phật tử hảo tâm cũng đã trao tặng nhiều phần quà, gồm các vật dụng thiết yếu dùng trong sinh hoạt trong gia đình, như nồi cơm điện quạt máy, bép ga, lương thực thực phẩm và tiền mặt.

Được biết, đây là căn nhà thứ 9 trong kế hoạch xây tặng Đại đoàn kết cho người khuyết tật, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Tây Ninh trong năm 2020 của Chùa Thiền Lâm - Gò Kén (mổi căn trị giá 50 triệu đồng). Trong năm 2019 vừa qua, Ban trụ trì Chùa đã tổ chức xây tặng và bàn giao 15 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân nghèo, người khuyết tật trong tỉnh, trị giá 750 triệu đồng.

Phước Hải

 

Tin liên quan