Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm với 26 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng, trong đó có 4 đơn vị tuyển dụng lao động là người khuyết tật.

Người lao động khuyết tật được tư vấn, giới thiệu việc làm. Ảnh Lan Như

Vừa qua , Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Hội Người khuyết tật Hà Nội tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2020”.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa dành cho nhóm lao động yếu thế trong xã hội; tạo điều kiện, cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận với thị trường việc làm, giúp họ tự tin, chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề để có thể tham gia vào thị trường lao động.

Sau đại dịch COVID-19, nhu cầu tìm việc làm của người lao động thời điểm cuối năm tăng mạnh.

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến, cũng như các phiên giao dịch việc làm trực tiếp do hệ thống các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được giúp ổn định thị trường lao động, giảm tỉ lệ thất nghiệp.

Tại phiên giao dịch việc làm lồng ghép hôm nay, đã có 26 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng. Cung cấp khoảng 477 vị trí việc làm với mức lương dao động từ 5 đến 15 triệu đồng/tháng cho người lao động.

Trong số 26 doanh nghiệp tham gia, có một số doanh nghiệp tuyển nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn như: Giám sát, kinh doanh, bán hàng - CSKH, thu ngân, cơ khí, lái xe… giúp người lao động chưa có việc làm dễ dàng tìm kiếm việc làm phù hợp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động, sinh viên tìm được việc làm.

Xét về trình độ, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tập trung vào nhóm lao động có trình độ Đại học - Cao đẳng trở lên, chiếm đến 194 vị trí. Tiếp đến là Trung cấp - Công nghệ kỹ thuật chiếm 181 vị trí và xếp sau cùng là trình độ Phổ thông với 102 vị trí tuyển dụng.

Phân theo nhóm tuổi, độ tuổi từ 26-34 chiếm ưu thế với nhà tuyển dụng, cụ thể là 228 vị trí việc làm, chiếm 47,7%.

Cũng theo ông Vũ Quang Thành, trong phiên giao dịch việc làm hôm nay ngoài việc cho người khuyết tật tham gia phỏng vấn tìm việc, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội còn tổ chức đặt bàn thăm khám chữa bệnh. Thông qua việc này, có thể đánh giá mức độ sức khỏe người dân. Từ đó đưa ra giải pháp việc làm phù hợp nhất, tạo tiền đề tốt nhất cho cả doanh nghiệp và người lao động.

Với sự chuẩn bị tốt của ban tổ chức sàn giao dịch việc làm, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2020, phiên giao dịch việc làm được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động, đặc biệt lao động là người khuyết tật trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tin liên quan