Hội NKT thành phố Hà Nội vừa tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội (2006-2021). Dự buổi lễ theo hình thức trực tiếp và trực tuyến có bà Đinh Thị Thuỵ, Phó Chánh văn phòng Uỷ ban quốc gia về NKT Việt Nam, bà Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên hiệp Hội về NKT Việt Nam, ông Hoàng Thành Thái, PGĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, ban lãnh đạo Hội cùng trên 100 đại biểu là hội viên và đại diện các tổ chức hội của và vì NKT trên khắp cả nước…

Bà Dương Thị Vân - Chủ tịch Hội NKT thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc buổi lễ Kỷ niệm

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Bà Dương Thị Vân, Chủ tịch Hội xúc động chia sẻ: Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến để nhìn lại hoạt động của Hội trong 15 năm kể từ ngày thành lập. Đây cũng là dịp để Hội báo cáo với các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan, nhằm trao đổi, chia sẻ, tự hào với những thành tích, những thay đổi không ngừng và sự lớn mạnh của Hội, rút ra những bài học, kinh nghiệm quý báu, hướng tới sự phát triển bền vững của Hội trong tương lai.

Chia sẻ về những dấu ấn của Hội NKT thành phố Hà Nội trong 15 năm qua, bà Phan Thị Bích Diệp, PCTTT Hội nhấn mạnh đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác NKT. 15 năm hình thành và phát triển, Hội NKT Hà Nội đã phát triển mạng lưới đến 30/30 quận, huyện của thành phố, hơn 200 tổ chức hội có tư cách pháp nhân cùng các chi hội chưa có tư cách pháp nhân (tổ chức của NKT ở cấp xã/phường) với trên 15 nghìn hội viên. Hội đã tổ chức hàng trăm cuộc tập huấn về kỹ năng lãnh đạo, thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề, điều hành hội họp, viết đề xuất dự án, phát triển cộng đồng dựa vào nội lực (ABCD), tập huấn các văn bản pháp luật, tập huấn công tác văn phòng, quản lý tài chính, thành lập Hội NKT xã/phường…  Nhờ đó đã góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường kỹ năng cho lãnh đạo tổ chức hội địa phương cũng như hội viên của Hội. Bên cạnh đó, những hoạt động vận động chính sách, công tác truyền thông, hoạt động tư vấn, phổ biến pháp luật… cùng các cuộc thi được Hội phát động tổ chức cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, được các cơ quan ban ngành cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân đánh giá cao góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy hiện thực hóa quyền của NKT. Trong hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, Hội luôn lan toả những giá trị chia sẻ được tôn vinh - đó là "tự tin, chủ động và đồng cảm".

Ban lãnh đạo Hội nhận hoa chúc mừng từ các đại biểu

Đánh giá cao những kết quả Hội NKT thành phố Hà Nội đã làm được trong thời gian qua với những thế mạnh trong công tác dạy nghề và tạo việc làm cho NKT, vận động chính sách, hợp tác quốc tế… NGND. TS. Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên hiệp hội về NKT Việt Nam khẳng định, Hội là cánh tay đắc lực của Liên hiệp hội. Bà Đặng Huỳnh Mai mong muốn, trong thời gian tới, Hội NKT tiếp tục hỗ trợ Liên hiệp hội trong các hoạt động, đặc biệt là về nội dung báo cáo độc lập liên quan đến tình hình thực hiện Công ước quốc tế về quyền của NKT lần thứ hai.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Đinh Thị Thụy, Phó Chánh văn phòng UBQG về NKT Việt Nam khẳng định năng lực của Hội NKT và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Hội đã đạt được trong công tác xây dựng, phản biện, thúc đẩy thực thi chính sách, pháp luật liên quan đến NKT. Theo bà Thuỵ, công tác về hỗ trợ NKT, huy động nguồn lực… Hội NKT Hà Nội hoạt động rất chuyên nghiệp và nghiêm túc. Đây cũng là một trong những thành công của Hội. Bà Thuỵ mong muốn trong thời gian tới, Hội NKT Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy vai trò và những kết quả đã đạt được để nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp chặt chẽ với UBQG trong việc nâng cao năng lực, vị thế, chất lượng cuộc sống cho NKT cả nước nói chung, NKT thủ đô nói riêng.

Đại diện Hội NKT thành phố Hà Nội đón nhận Bằng khen từ Liên hiệp Hội về NKT Việt Nam

Thay mặt Sở LĐTBXH Thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ, ông Hoàng Thành Thái, PGĐ Sở đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Hội NKT thành phố Hà Nội, đồng thời ghi nhận và biểu dương tập thể Hội cùng những cá nhân tiêu biểu, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã giúp đỡ cho NKT trên địa bàn thành phố. Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cũng đề nghị các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội NKT Thành phố, tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố đối với NKT, xây dựng chương trình hành động cụ thể trong thời gian tới…

Tại Lễ kỷ niệm, Hội NKT cũng nhận được lời chúc mừng từ các tổ chức NGOs, tổ chức của NKT, vì NKT trong cả nước nư: Cơ quan phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD), Viện nghiên cứu và phát triển cộng đồng (ACDC), Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam….

Trong khuôn khổ buổi Lễ là chương trình Talkshow “15 năm đồng hành và phát triển” và lễ trao giải cuộc thi hưởng ứng 15 năm thành lập hội. Chương trình đã giúp đại biểu hiểu rõ hơn những kết quả hoạt động và kế hoạch tương lai của các ban, câu lạc bộ của Hội trong suốt thời gian qua, từ việc làm đến các hoạt động của phụ nữ, thanh niên hay các hoạt động ở địa phương….

Bế mạc Lễ kỷ niệm, bà Dương Thị Vân đã gửi lời tri ân và cám ơn các tổ chức, cá nhân, hội viên cung gia đình bạn bè đã luôn đồng hành cùng Hội NKT Hà Nội trong suốt 15 năm qua. Chủ tịch Hội NKT thành phố Hà Nội cũng lời chúc sức khỏe, năm mới bình an và vượt qua đại dịch Covid an toàn tới tất cả mọi người.

Nhân dịp này Liên hiệp hội về NKT Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Hội NKT thành phố Hà Nội về những đóng góp cho sự phát triển của NKT Thủ đô nói riêng và NKT cả nước nói chung.

Hải Phong

 

Tin liên quan