Hội thi Bơi và Kỹ năng Phòng, Chống Đuối nước Trẻ em tỉnh Phú Yên năm 2020, do Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Phú Yên cùng Nestlé MILO phối hợp tổ chức, đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 20/12/2020 tại Hồ bơi Phù Đổng (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Hội thi là hoạt động tiếp nối trong khuôn khổ Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2020, với mục tiêu phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu môn Bơi lội cho học sinh, sinh viên và người dân trong tỉnh Phú Yên.
Hội thi Bơi và Kỹ năng Phòng, Chống Đuối nước Trẻ em tỉnh Phú Yên năm 2020 thu hút sự tham gia và tranh tài của hơn 230 vận động viên đến từ 27 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các nội dung thi đấu bao gồm Bơi tự do, Bơi tiếp sức, Bơi cứu đuối nam nữ, nhằm giáo dục cho các em học sinh kỹ năng thực hành phòng, chống đuối nước, bên cạnh kỹ năng bơi lội.
230 vận động viên tham dự Hội thi
Cũng trong khuôn khổ Hội thi, các em học sinh còn được tham gia “Thi các trò chơi rèn luyện kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn”. Mỗi trò chơi hướng đến việc rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cứu đuối, phòng chống đuối nước khác nhau, bao gồm Kỹ năng mặc áo phao đúng cách; Kỹ năng nổi ngửa, bơi ngửa trong môi trường nước; Kỹ năng đứng nước; Kỹ năng bơi trong môi trường nước biết xử lý tình huống khi gặp chướng ngại vật; Kỹ năng cứu hộ an toàn bằng phương pháp cứu gián tiếp trên bờ; Kỹ năng kiểm soát hơi thở, ngụp lặn trong môi trường nước.
Xuất phát đường bơi
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên chia sẻ: “Bên cạnh việc tập luyện và phát triển năng khiếu môn bơi lội ở các em học sinh, Hội thi còn giáo dục các em những kỹ năng thực hành phòng, chống đuối nước rất thiết thực và bổ ích. Chúng tôi rất hoan nghênh và trân trọng những hỗ trợ của Nestlé MILO trong việc phối hợp tổ chức một Hội thi ý nghĩa cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh, và hy vọng những chương trình bổ ích như Hội thi bơi sẽ tiếp tục được lan rộng đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.”
 Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự khi có thể đồng hành cùng tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thi Bơi và Kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em lần đầu tiên. Chúng tôi hy vọng đóng góp thực hiện mục tiêu gia tăng tỉ lệ biết bơi và giảm thiểu tai nạn đuối nước của trẻ em tại tỉnh Phú Yên nói riêng, và Việt Nam nói chung. Nestlé MILO đang bền bỉ nỗ lực mỗi ngày nhằm nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh, và mang các hoạt động thể thao bổ ích và ý nghĩa đến gần hơn trẻ em cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh thành nhỏ. Nestlé MILO tin rằng, không quan trọng trẻ là ai, giới tính gì, vóc dáng ra sao, thể thao sẽ là người thầy tuyệt vời của trẻ - giúp trẻ học những bài học đáng quý về sự Tự tin, Bền bỉ và Quyết tâm. Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!”
Nội dung bơi dành cho nữ
Hội thi Bơi và Kỹ năng Phòng, Chống Đuối nước Trẻ em tỉnh Phú Yên năm 2020 là hoạt động tiếp nối trong khuôn khổ Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em là hoạt động thể thao trong chương trình Năng Động Việt Nam (Đề án 641), do Nestlé MILO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao phối hợp triển khai. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé MILO đồng hành cùng Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em, với mục tiêu giúp các em biết cách phòng, chống đuối nước, tạo điều kiện cho trẻ vui chơi giải trí dưới nước, phát triển năng khiếu môn bơi, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực.

Tin liên quan