Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tang 15 tháng 8 của Cộng hoà Nhân dân Bangladesh, Đại sứ quán Bangladesh tại Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm và nhân dịp này bà Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bangladesh tại Việt Nam Samina Naz đã trao tặng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam một số phương tiện trợ giúp NKT gồm xe lăn, nạng chống, khung tập đi và 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ Hội. Phó Chủ tịch Trung ương Hội Trần Thị Dung đã tham dự và tiếp nhận món quà ủng hộ này. Buổi lễ còn có sự tham dự và chứng kiến của Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

 

z3645604302222 c3751bf3eef5af4d62815b6e951e38af

 

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bangladesh tại Việt Nam Samina Naz , Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Trần Thị Dung cùng chụp ảnh lưu niệm 

Ngày Quốc tang 15 tháng 8 của Cộng hoà Nhân dân Bangladesh là ngày lễ tưởng niệm “Người Cha của dân tộc Bangladesh” - Tổng thống Bangabandhu Sheikh Mujibur Rahman và toàn gia đã bị sát hại vào ngày này năm 1975. Tổng thống Sheikh Mujibur Rahman được mệnh danh là 'Cha đẻ của dân tộc' Bangladesh. Ông được coi là kiến ​​trúc sư chính của quốc gia độc lập Bangladesh. Trong một cuộc thăm dò của BBC năm 2004, ông được bình chọn là người Bengali vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông là thủ tướng đầu tiên của đất nước sau khi Bangladesh giành độc lập vào tháng 1 năm 1972 và đảm nhận chức vụ tổng thống Bangladesh vào tháng 1 năm 1975.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Trần Thị Dung đã bày tỏ niềm vinh dự, xúc động khi tham dự buổi lễ tưởng niệm và được tiếp nhận món quà đầy ý nghĩa được bà Đại sứ thông qua Hội trao tặng đến người khuyết tật Việt Nam. Phó Chủ tịch Trần Thị Dung đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và một số kết quả hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi của Hội trong thời gian qua, trong đó có công tác đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác và phát triển với các tổ chức, cá nhân nước ngoài. Lần đầu tiên Hội tham dự buổi lễ này và tiếp nhận quà tặng từ bà Đại sứ, Phó Chủ tịch Trần Thị Dung hy vọng sẽ mở ra một mối quan hệ mới, sự hợp tác mới giữa hai cơ quan với mục đích chung vì quyền và lợi ích hợp pháp của NKT, TMC Việt Nam, Phó Chủ tịch cam kết sẽ chuyển món quà của bà Đại sứ tới đúng NKT cần trợ giúp nhất trong thời gian sớm nhất.

z3645604744682_cf659221fde5c3d331a029ad0e4523cd.jpg

Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chứng kiến Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bangladesh tại Việt Nam Samina Naz  trao quà ủng hộ quỹ hội 

Tin liên quan