Chương trình tiêm chủng quốc gia, Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho ít nhất 181,5 triệu dân trong vòng 1 năm. Giai đoạn 3 của chương trình tiêm chủng sẽ dành ưu tiên cho 250.000 người khuyết tật và những người bất ổn tâm lý, để đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, giới chức Bộ Y tế ngày 21/5 cho biết giai đoạn 3 của chương trình tiêm chủng dự kiến triển khai trong tháng 6 tới, sẽ dành ưu tiên cho 250.000 người khuyết tật và những người bất ổn tâm lý. Nhân viên y tế sẽ đến từng nhà để tiêm chủng cho các đối tượng này.

Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho ít nhất 181,5 triệu dân, chiếm 2/3 dân số, trong vòng 1 năm, để đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng. Được khởi động ngày 13/1, giai đoạn 1 của chương trình tiêm chủng quốc gia miễn phí ngừa COVID-19 dành ưu tiên cho các nhân viên y tế, trong khi giai đoạn hai vẫn đang được tiến hành đối với những người cao tuổi và cán bộ công chức. 

Ủy ban quốc gia về các tai biến sau tiêm chủng (Komnas KIPI) cho biết đến nay đã ghi nhận nhiều trường hợp xuất hiện các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhưng chưa ghi nhận ca tử vong nào liên quan. Theo Chủ tịch Komnas KIPI, ông Hindra Irawan Satari cho biết tại Indonesia có 27 ca tử vong sau khi tiêm vaccine Sinovac của Trung Quốc song kết quả kiểm tra cho thấy nguyên nhân không liên quan đến vaccine. Cụ thể, 10 trong số 27 người tử vong nói trên do mắc COVID-19, 14 người chết do bệnh tim và rối loạn mạch máu, 1 người bị rối loạn chức năng thận cấp tính, và 2 người bị tiểu đường và tăng huyết áp.

* Hàn Quốc ngày 21/5 đã xác nhận trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 sau khi đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết bệnh nhân này đang ở độ tuổi 20 và được xác định mắc COVID-19 sau hơn 14 ngày tiêm đủ 2 mũi vaccine. Danh tính của người này không được tiết lộ. 

Giới chức KDCA cho rằng sẽ có thêm những trường hợp tương tự trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng, đồng thời khuyến cáo những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine vẫn cần phải đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Tính đến ngày 20/5, Hàn Quốc đã tiêm chủng đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 cho 1.482.842 người, tương đương 2,9% dân số nước này.

Theo hoanhap.vn

Tin liên quan