Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc vừa phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh và Đoàn bác sĩ Nhân Ái - Khoa Mắt Kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc, phẫu thuật miễn phí các bệnh về mắt cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi.
 
Các bác sĩ phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi
Các bác sĩ phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi
 
Đây là Chương trình “Đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi” do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng các hội, chi hội trực thuộc trên địa bàn tỉnh thực hiện tại 2 địa phương là TP Bảo Lộc và huyện Đức Trọng. Theo đó, trong dịp này, dự kiến sẽ mổ các bệnh về mắt (đục thủy tinh thể và mộng thịt) cho khoảng 450 – 500 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng, Đoàn bác sĩ Nhân Ái (Bệnh viện Nguyễn Trãi) đã tiến hành khám sàng lọc, hướng dẫn chăm sóc, điều trị các bệnh về mắt cho khoảng 500 bệnh nhân nghèo và người các tuổi đến từ các địa phương như Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và TP Bảo Lộc. Theo dự kiến trong ngày 24/20, các y, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật các bệnh đục thủy tinh thể, mộng thịt miễn phí cho khoảng 300 bệnh nhân. Những bệnh nhân sau khi phẫu thuật còn được phát thuốc điều trị và kính bảo vệ mắt miễn phí; đồng thời, được tặng quà, bố trí nơi nghỉ để chờ tháo băng và kiểm tra sau khi được phẫu thuật.
 
Sau khi khám sàng lọc và phẫu thuật các bệnh về mắt miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng, vào ngày 25/10, Đoàn bác sĩ Nhân Ái sẽ di chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Đức Trong để khám và phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân nghèo, người cao tuổi tại các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương, Lâm Hà, Đam Rông và TP Đà Lạt.
Theo baolamdong.vn

Tin liên quan