Để hướng tới một cộng đồng không rào cản, nơi người Khuyết tật có cơ hội bình đẳng hòa nhập trong cuộc sống, lao động và xã hội, ngày 28/12/2020, Công ty Cổ phần Việt Chuẩn đã tổ chức Lễ đón tiếp người Khuyết tật đến làm việc tại nhà máy thuộc khu công nghiệp Nam Thăng Long. Tại đây đã có 9 người Khuyết tật thông qua quá trình tuyển dụng và tham gia vào hàng ngũ nhân viên của Công ty.

Đến tham dự Lễ đón tiếp gồm có các nhân viên đang làm việc tại nhà máy và các khách mời, đại diện cho các cơ quan, đoàn thể như Hội người Khuyết tật, Công an Phường Thụy Phương, ForLife, Đài Tiếng nói Việt Nam…

Lễ đón tiếp diễn ra với mục đích lan tỏa sự bình đằng dành cho người Khuyết tật không chỉ ở ForLife hay Việt Chuẩn mà còn ở các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Bởi theo số liệu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì ở Việt Nam, hiện đang có hơn 7 triệu người Khuyết tật, trong đó có 2,8 triệu người có khả năng lao động nhưng lại có tới 2 triệu người không có việc làm. Người Khuyết tật trong cộng đồng chưa được đánh giá đúng về năng lực làm việc của mình, dẫn tới việc số người Khuyết tật có việc làm rất ít. Các doanh nghiệp, đoàn thể hiện nay chỉ đang hỗ trợ người Khuyết tật mang tính ngắn hạn như tặng quà và hỗ trợ vật chất. Những sự hỗ trợ dài hạn như: xây trường học, tạo công ăn việc làm, giúp đỡ gia đình của người Khuyết tật một cách bền vững thì chưa có.

Ông Nguyễn Việt Cường, Tổng giám đốc của công ty Việt Chuẩn chia sẻ: “Ước mơ lớn hơn của tôi là Việt Chuẩn không chỉ mang lại giá trị cho cộng đồng bằng việc sản xuất mà chúng ta sẽ mang lại giá trị cho công đồng bằng việc giúp đỡ người khác, cụ thể là các bạn Angels (tên gọi yêu thương dành tặng cho những người Khuyết tật). Nhờ sự hỗ trợ của Anh Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch ForLife, ước mơ này đã bước đầu đi tới thành công. Phần còn lại sẽ do 200 con người của Việt Chuẩn cùng với nhau biến ước mơ đó trở thành sự thực. Tôi mong rằng sau này, khi chúng ta đã làm tốt, sẽ có nhiều hơn các công ty tiếp nhận người Khuyết tật vào làm việc để họ là một phần của dòng chảy xã hội”.

ForLife và Việt Chuẩn sẽ luôn cố gắng thúc đẩy sự hòa nhập của người Khuyết tật vào xã hội thông qua hỗ trợ phát triển khả năng của mỗi cá nhân, tạo động lực và truyền cảm hứng cho họ. Để từ đó, người Khuyết tật sẽ trở thành nguồn lực tham gia vào sự phát triển của xã hội.

Tin liên quan