Hơn 300 trẻ em khuyết tật của trường chuyên biệt Thanh Tâm (Đà Nẵng) cùng các thầy cô giáo đã được đón Giáng sinh sớm, thưởng thức các món ăn ngon và nhận các món quà do một CLB thiện nguyện tổ chức.

Giáng sinh luôn là dịp lễ được trẻ em mong đợi nhất trong năm. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn được đón một mùa Giáng sinh trọn vẹn, nhất là với những trẻ em khuyết tật.

Những ngày thường, các trẻ khuyết tật cũng đã phải chịu những thiệt thòi hơn so với bạn bè bình thường cùng trang lứa. Đứng từ xa, nhìn các bạn vui vẻ cười nói trong vòng tay mẹ cha, cùng những món đồ chơi lấp lánh khiến không ít đứa trẻ chạnh lòng.

Mang giáng sinh đến với những đứa trẻ đặc biệt - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Các em khuyết tật của trường chuyên biệt Thanh Tâm đã có một Giáng sinh ấm áp

Mang giáng sinh đến với những đứa trẻ đặc biệt - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Vượt ra ngoài ý nghĩa một buổi tiệc Giáng sinh đơn thuần, chương trình đã tạo được sự gắn kết, niềm vui và gửi đi thông điệp yêu thương tới tất cả mọi người

Những đứa trẻ kém may mắn này luôn khát khao có một mùa Giáng sinh ấm áp, vui tươi. Thấu hiểu nỗi niềm này, chia sẻ với những suy nghĩ ấy, ngày 23/12 một CLB thiện nguyện đã tổ chức chương trình "Giáng sinh cho em" dành cho những trẻ khuyết tật tại trường chuyên biệt Thanh Tâm (P. Bắc Mỹ An, Q. Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

"Trẻ khuyết tật luôn chịu nhiều thiệt thòi hơn những người khác, không được tự do chạy nhảy trên đôi chân của mình, không thấy được khung cảnh Giáng sinh lung linh huyền diệu ngoài kia… Chúng tôi từng chứng kiến nỗi niềm mong mỏi của các em nên CLB đã đề ra ý tưởng và đóng góp kinh phí để tổ chức chương trình thiện nguyện "Giáng sinh cho em" này", chị Ngọc Linh trưởng CLB chia sẻ.

Mang giáng sinh đến với những đứa trẻ đặc biệt - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Tại chương trình, các em đã được giao lưu văn nghệ cùng các thành viên trong CLB

Vượt ra ngoài ý nghĩa một buổi tiệc Giáng sinh đơn thuần, chương trình đã tạo được sự gắn kết, niềm vui và gửi đi thông điệp yêu thương tới tất cả mọi người, xóa đi khoảng cách, sự tự ti giữa các bạn nhỏ khuyết tật với những người bạn mới.

Tại chương trình, hơn 300 em học sinh đã được giao lưu văn nghệ cùng CLB, cùng tham gia vào các trò chơi, hoạt cảnh nói về Đức chúa giáng sinh an lành, được ông già Noel tặng quà và cùng phụ huynh nấu bữa ăn trưa… Trong dịp này CLB cũng đã trao tặng 300 suất quà gồm sữa, bánh kẹo, áo quần cho các em.

Mang giáng sinh đến với những đứa trẻ đặc biệt - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Ngoài ra các em cũng được tham gia vào các trò chơi, hoạt cảnh nói về Đức chúa giáng sinh an lành

Mang giáng sinh đến với những đứa trẻ đặc biệt - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Các em còn được ông già Noel cùng các thành viên trong CLB trao tặng những món quà ý nghĩa

Lần đầu đóng vai ông già Noel để giao lưu và trao quà cho các em nhỏ, Võ Đại Phúc (19 tuổi, sinh viên và là thành viên CLB) xúc động nói: "Được tham gia chương trình Giáng sinh do CLB tổ chức cho trẻ khuyết tật là điều tuyệt vời nhất trong những năm tháng tuổi trẻ của tôi. Ở đây bé nào cũng dễ mến, các em luôn vui vẻ khi nhận được những món quà từ tôi".

Mang giáng sinh đến với những đứa trẻ đặc biệt - 6

Nhấn để phóng to ảnh

Đặc biệt, các em còn được thưởng thức Buffet do các em và phụ huynh cùng nhau chuẩn bị

Trong suốt chương trình, hầu hết các bé không đủ nhận thức để chia sẻ cảm xúc của mình thành lời. Nhưng chúng tôi có thể cảm nhận rõ từ trong ánh mắt long lanh của các em hấp háy niềm vui sướng và cả những nụ cười vô tư, trong sáng.

"Chúng tôi đã đến nhiều nơi, giúp đỡ nhiều mảnh đời. Thông qua các chương trình thiết thực như này, tất cả thành viên trong CLB muốn truyền đi tinh thần cùng nhau mang đến điều tốt đẹp cho những mảnh đời khó khăn", chị Ngô Linh cười tươi nói.

Theo dantri.com.vn

Tin liên quan