Ngày 18/04 được ghi nhận trong Luật Người khuyết tật 2010 là Ngày người khuyết tật Việt Nam. Đây là ngày cả nước hướng về người khuyết tật, khuyến khích sự tham gia đầy đủ và bình đẳng của người khuyết tật vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời huy động sự ủng hộ, thúc đẩy quyền của người khuyết tật trong toàn xã hội. Hàng loạt hoạt động hữu ích sẽ được tổ chức trong ngày lễ trọng đại này.

Hằng năm, việc tổ chức kỷ niệm 18/4 là dịp để Chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội, các tổ chức của người khuyết tật, các mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động vì người khuyết tật với mục đích khuyến khích sự tham gia của người khuyết tật vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, mang niềm vui và hạnh phúc cho bản thân và gia đình người khuyết tật Việt Nam.

Năm nay, ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/04/2021) diễn ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp cả trên thế giới và đất nước. Đồng thời, 2021 cũng là năm Việt Nam chúng ta tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD) đã công bố chủ đề ngày 18/4 chính là “An toàn – Bình đẳng”. Ý nghĩa của an toàn chính là an toàn trong đại dịch Covid – 19; bình đẳng chính là bình đẳng trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Để việc kỷ niệm ngày 18/4/2021 thiết thực, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam  (VFD) đã hướng dẫn các tổ chức thành viên, các tổ chức của người khuyết tật và người khuyết tật thực hiện như sau:

  1. - Chủ đề chính năm 2021  “An toàn – Bình đẳng” với ý nghĩa là đảm bảo sự an toàn cho người khuyết tật và gia đình của họ trong đại dịch Covid – 9; tạo điều kiện bình đẳng cho người khuyết tật được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ở địa phương.
  2. - Các hoạt động trọng tâm:
  • Tuyên truyền, chia sẻ thông tin đến người thân, bạn bè và cộng đồng về ý nghĩa ngày Người khuyết tật Việt Nam 18 tháng 4.
  • Tổ chức các sự kiện chào mừng, bao gồm mitting kỷ niệm, các hội thảo, hội nghị, các sự kiện với chủ đề An toàn – Bình đẳng.
  • Tham gia, hưởng ứng các hoạt động do các tổ chức của và vì người khuyết tật tổ chức.
  • Các tổ chức của người khuyết tật báo cáo và đề xuất nội dung hoạt động đến Sở, Phòng Lao động Thương binh và xã hội cùng các đơn vị có liên quan các cấp để được hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất.

Chủ đề Ngày người khuyết tật Việt Nam qua các năm:

  • Năm 2021: An toàn – Bình đẳng
  • Năm 2020:  Cùng nhau vượt qua đại dịch
  • Năm 2019: Tiếp cận cho mọi người

Theo acdc.vn

Tin liên quan