“Dù cuộc sống có gặp phải những khó khăn như thế nào thì cũng phải sống như còn một ngày được sống” chính những suy nghĩ này đã giúp tinh thần sống của cô gái Thủy Tiên trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Hình ảnh chị Thủy Tiên cươi rạng rỡ trong ngày sinh nhật của mình ( Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nguyễn Thủy Tiên – người con gái của mảnh đất Phú Yên, là con gái út được cưng chiều  trong một gia đình đông anh em. Năm lên 7 tuổi chị mồ côi cha cứ nghĩ ông trời đã lấy đi người cha thân yêu của chị thì sẽ đem lại cho chị những điều tốt đẹp hơn. Nhưng năm 14 tuổi chị bị chứng bệnh lạ, tứ chi co rút làm chị bị liệt tứ chi phải nằm yên một chỗ. Tuy hoàn cảnh kinh tế tương đối khó khăn nhưng gia đình vẫn đưa chị đi khám chữa tại rất nhiều nơi, dù vậy vẫn không thể giúp chị khỏi bệnh được.

Từ đó mọi sinh hoạt hàng ngày của chị trở nên rất khó khăn phải nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ, cả thế giới của chị dường như thu nhỏ lại trên chiếc giường trong căn phòng. Chị buồn lắm vì khi đó bạn bè cùng trang lứa đều được đến trường, được vui chơi nô đùa, vậy mà chỉ có mỗi chị gặp phải chuyện bất hạnh như vậy… Khoảng thời gian đó thật khó khăn đối với chị nhưng qua sử dụng mạng internet chị đọc được rất nhiều bài thơ hay và cảm thấy được sẻ chia, giãi bày nên từ đó chị bắt đầu làm thơ. “Vì teo cơ, liệt tứ chi vì vậy điều mình làm được duy nhất là thơ và thơ sẽ giúp mình thỏa mãn được những ước mơ chưa thực hiện được”, chị Tiên chia sẻ với tôi. Chủ đề thơ của chị rất đa dạng, nào là về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương, đất nước, về tình yêu lứa đôi và cả nghị lực và nỗi lòng của chính mình.

Muốn một lần ôm lấy Mẹ quý yêu

Nhưng cơ thể chẳng nuông chiều lí trí

Càng gắng gượng nhích nghiêng mình một tí

Thì cơn đau đầy ích kỷ kéo về.

Muốn một lần làm bóng mát nghiêng che

Hòa gió thổi bay mùa hè nóng nực

Để cho Mẹ ngủ tròn đêm dưỡng sức

Mai lại thầm ngồi túc trực bên Con.

Những câu thơ trên được trích trong bài thơ “Muốn một lần” do chị Thủy Tiên sang tác. Đó là những lời bộc bạch của chị đối với người mẹ thân yêu đã không quản ngày đêm chăm sóc cho chị, thương mẹ nhiều lắm nhưng chị chỉ biết gửi gắm tình cảm đó qua những câu thơ. Chị cũng đã xuất bản rất nhiều tập thơ như: Mưa sao băng – NXB Hội Nhà Văn (2015);  Triền sống- NXB Lao động (2017); Giấc Huyền Linh- NXB Lao động (2018) và bên cạnh đó chị cũng đạt được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi viết trên mạng xã hội cũng như trong tỉnh.

Hình ảnh chị Thủy Tiên trong ngày ra mắt tác phẩm Giấc huyền linh (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Dù sức khỏe kém nhưng chị vẫn muốn cố gắng làm việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Ban đầu chị tập bán hàng online trên facebook về các sản phẩm như mic livestream, dầu gió xanh, đồ gia dụng và các loại mỹ phẩm… Rồi thấy nhu cầu sử dụng công nghệ ngày càng cao nên chị bán thêm card điện thoại. Mới đầu thu nhập từ việc bán hàng online cũng bấp bênh lắm nhưng vì sự chăm chỉ và nhiệt tình của chị nên khách hàng ngày càng nhiều và chị cũng đã có một lượng khách quen đáng kể.

Khi việc kinh doanh trở nên ổn định hơn chị quyết định  mở rộng việc kinh doanh, tuyển thêm các cộng tác viên là các bạn có hoàn cảnh khó khăn giống chị để cho các bạn có thêm thu nhập để nuôi sống bản thân và cảm thấy mình luôn có ích. Người con gái ấy tuy nhỏ bé nhưng lại có một tấm lòng hết sức cao thượng. Khi trò chuyện với tôi, chị dường như tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực khiến cho mọi người xung quanh chị luôn cảm thấy vui vẻ. Thật hi vọng chị sẽ luôn giữ mãi được nguồn năng lượng tích cực đó để lan tỏa đến nhiều người hơn nữa.

Theo donghanhviet.vn

Tin liên quan