Câu hỏi: Tôi là người khuyết tật vận động, đang được hưởng trợ cấp hàng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Do sắp tới tôi có dự định đi xin việc ở một số công ty về may xuất khẩu, nên tôi muốn đi khám sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ xin việc làm của mình. Cho hỏi, trường hợp này của tôi khi đi khám sức khỏe để xin việc làm thì có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Phòng Luật Trung tâm ACDC tư vấn:

Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 21 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014 thì người tham gia bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế chi trả các chi phí sau đây:

a) Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con;”

Bên cạnh đó, cũng theo khoản 3 Điều 23 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014 thì trường hợp khám sức khỏe thuộc một trong các trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế.

Như vậy, anh/chị là người khuyết tật, đang được hưởng trợ cấp hàng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, nếu việc khám sức khỏe của anh/chị không nhằm mục đích khám bệnh, chữa bệnh, điều trị bệnh thì sẽ không được bảo hiểm y tế chi trả. Việc khám sức khỏe bình thường để hoàn thiện hồ sơ xin việc không nhằm mục đích khám bệnh, chữa bệnh sẽ không được bảo hiểm y tế chi trả chi phí khám.

Theo acdc.vn

Tin liên quan