Sau nhiều lần bị các công ty từ chối, cô gái trẻ mắc bệnh Down đã có ngã rẽ riêng và chứng minh cho mọi người thấy về khả năng phi thường của mình.

Collette Divitto, 26 tuổi, đến từ Anh mắc bệnh Down từ nhỏ. Vóc người nhỏ bé, khuôn mặt ngờ nghệch, cổ rụt khiến cô từng bị nhiều công ty từ chối khi đi xin việc. Thế nhưng, Collette có sở thích và một tay nghề làm bánh chuyên nghiệp.  Được sự giúp đỡ của mẹ và em gái, Collette đã mở tiệm bánh mang tên của chính mình. 

Cô gái trẻ được dạy bài học đầu tiên là xác định cấu trúc pháp lý, đăng ký kinh doanh, thiết kế logo và tạo trang web để bán hàng. Tiếp theo, cô sẽ mang mẫu bánh cookie socola quế đến một cửa hàng ở Boston để chào bán và giới thiệu sản phẩm.

Với kinh nghiệm làm bánh từ năm 4 tuổi, cô tạo ra những chiếc bánh có hương vị thơm ngon. . Ngay sau đó, cô đã nhận được đơn hàng đầu tiên tại siêu thị Golden Goose Market, Boston. Không lâu sau, những chiếc bánh và câu chuyện của Collette đã lan truyền mạnh mẽ. Đến nay, cô đã bán được 4.000 chiếc bánh quy trong 3 tháng đầu kinh doanh và con số này đến nay là hơn 550.000 chiếc.

Công ty phát triển thịnh vượng là niềm tự hào của Collette. Cô chia sẻ, công ty càng phát triển thì sẽ cung cấp việc làm cho nhiều người hơn, cả người khuyết tật và không khuyết tật. Mẹ và em gái cũng trở thành nhân viên kỹ thuật nếm bánh do cô làm và còn có nhiều tình nguyện viên cũng đến phụ giúp. Hiện tại, dù công ty khá phát triển và làm ăn có lãi nhưng Collette vẫn thức dậy từ 4h sáng để làm bánh và có mặt ở trong căn bếp 6 ngày mỗi tuần.

Năm 2012, Collettevà mẹ đã cho ra mắt một tổ chức phi lợi nhuận có tên Collettey's Leadership Programs. Đơn vị này chuyên cung cấp các hội thảo và dịch vụ cố vấn cho người khuyết tật.

Tháng 8/2021, Collette xuất hiện trong loạt phim truyền hình thực tế về các doanh nhân khuyết tật. Cô còn là tác giả của một cuốn sách dành cho trẻ em viết về cuộc đời vượt lên nghịch cảnh của mình.

Câu chuyện của Collette là một tấm gương sáng cho những người đang muốn thực hiện ước mơ của mình. “Đừng bao giờ bỏ cuộc - Hãy sống với giấc mơ của mình và tiếp tục làm những gì bạn thích”. Đây chính là thông điệp mà Collette gửi đến mọi người qua câu chuyện của mình.

Tương tự Collette, Melanie Segard- một MC thời tiết mắc hội chứng Down cũng chứng minh cho mọi người thấy nghị lực phi thường. Theo AFP, Melanie được chú ý sau khi nhóm vận động UNAPEI phát động chiến dịch mang tên 'Melanie có thể làm điều đó' trước thềm Ngày Hội chứng Down thế giới (21/3), nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về Hội chứng Down.

Khi đó, trên trang cá nhân của  Melanie chia sẻ cô mơ được làm MC chương trình thời tiết, và khẳng định sẽ làm điều đó nếu được hơn 100.000 lượt thích (like). Chỉ trong vòng 10 ngày, cô nhận được hơn 200.000 lượt thích cũng như thu hút hàng ngàn người theo dõi trên Twitter.

Đài France 2 đã biết đến nguyện vọng của cô gái, họ đã mời cô đến, cho cô luyện tập lời thoại, tập diễn xuất trước máy quay... Vài ngày sau đó, cô gái trở thành MC dẫn chương trình thời tiết cho đài France 2.

Hay Kate Grant, đến từ Anh, mắc bệnh Down đã trở thành người mẫu, từng được tuyên dương nhân dịp sinh nhật Nữ hoàng Anh. Vài năm trước, lần đầu tiên Kate biết đến công việc người mẫu khi được mẹ dẫn đến một chương trình thời trang từ thiện diễn ra tại quê nhà. Cô được mẹ mời lên sân khấu biểu diễn thử, nhận được những tràng pháo tay ủng hộ từ rất nhiều khán giả.

Cảm hứng càng được truyền đến Kate mạnh mẽ khi cô biết đến Madeline Stuart, người mẫu Úc mắc hội chứng Down. Cô gái đã được mời đến tham gia vai trò người mẫu tại Tuần lễ thời trang Belfast. Kim Kelly, quản lý biên tập tạp chí Local Women, nói rằng Kate không chỉ xinh đẹp mà còn rất chuyên nghiệp trong công việc.

Theo hoanhap.vn

Tin liên quan