Theo Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), giai đoạn 2021-2025, Cục tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai nhiều giải pháp chăm lo, trợ giúp cho người khuyết tật, nhất là đối với các trường hợp khó khăn. Phấn đấu trong giai đoạn này, 90% số người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp xã hội, chăm sóc, phục hồi chức năng.


Ảnh minh họa

Hiện tại, cả nước có hơn 6,2 triệu người khuyết tật, với nhiều dạng tật. Để trợ giúp cho người khuyết tật, nước ta đã xây dựng hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ở 20 tỉnh, thành phố, trong đó có 18 trung tâm cấp tỉnh và cấp huyện, 7 trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật, 97 cơ sở giáo dục chuyên biệt; 63/63 tỉnh, thành phố đều có đội ngũ giáo viên dạy trẻ khuyết tật, có hệ thống giáo trình, tài liệu phục vụ việc học tập của học sinh khuyết tật...

Đặc biệt, trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, cả nước hỗ trợ đào tạo nghề cho 20.000 người khuyết tật; ưu tiên cho lao động là người khuyết tật được vay vốn, tạo việc làm. Tuy vậy, hiện cuộc sống của một bộ phận không nhỏ người khuyết tật vẫn gặp nhiều khó khăn, cần được trợ giúp về nhiều mặt để vươn lên.

Theo Báo Hà Nội mới

Tin liên quan