Sáng 6-10, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm tiếng Hàn Hiền Diệp tổ chức phát động chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng Uprace 2023.

HD1

Chủ tịch Trung ương Hội, ông Nguyễn Trọng Đàm phát biểu tại lễ phát động 

Chương trình chạy bộ trưc tuyến gây quỹ vì cộng đồng Uprace 2023 là một sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí dành cho tất cả mọi người trên nền tảng di động, Web, thiết bị thông minh. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian, địa điểm tùy ý và chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động (điện thoại di động, đồng hồ thể thao...) với mục đích tích luỹ được quãng đường chạy càng nhiều càng tốt. Mỗi km chạy bộ được ghi nhận trong UpRace sẽ được các doanh nghiệp tài trợ quy đổi thành tiền hỗ trợ cho 3 tổ chức xã hội: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet).

HD8

Đông đảo người dân và các học viên tham gia chương trình chạy bộ vì cộng đồng

Thời gian thi đấu từ ngày 6-10-2023 tới 23 giờ 59 phút ngày 29-10-2023. Tất cả người tham gia đạt đủ điều kiện hoàn thành cuộc thi sẽ nhận được một giấy chứng nhận hoàn thành cuộc thi (bản điện tử) theo các mốc số km hoàn thành gồm: 60km, 150km, 300km tương ứng với các danh hiệu: Pro Runner, Hero Runner và Angel Runner.

HD7

Học viên Trung tâm tiếng Hàn Hiền Diệp cài đặt và kiểm tra ứng dụng UpRace 2023 trước khi xuất phát

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Trung ương Hội đã thông báo đến các cán bộ công nhân viên, học viên của Trung tâm tiếng Hàn Hiền Diệp về các hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và ý nghĩa của chương trình UpRace 2023 với cộng đồng, đặc biệt với người yếu thế trong đó có người khuyết tật, trẻ mồ côi còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với mong muốn mỗi bước chạy nhỏ bé của một cá nhân sẽ góp phần tạo ra thật nhiều hạnh phúc trong đời thực, UpRace chính là điểm giao thoa giữa những sự kết nối, tạo hạnh phúc cho chính những người tham gia, tạo nên hành trình sẻ chia giữa cộng đồng thể thao, tổ chức xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Từ đó, chạy bộ, người chạy bộ, mang trong mình một sứ mệnh khác lớn lao hơn: Thực hiện một hành trình cho đi, để giúp những hành trình khác được viết tiếp.

HD2

Học viên Trung tâm tiếng Hàn Hiền Diệp tại chương trình chạy bộ

Hd11

Năm 2022, từ sự ủng hộ thông qua UpRace 2022, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã trao học bổng cho gần 1.100 học sinh khó khăn, tạo sinh kế cho 91 người khuyết tật để họ có thể tự lực vươn lên phát triển kinh tế bằng chính sức lao động và năng lực của mình, qua đó hòa nhập vào đời sống xã hội.

Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Trọng Đàm cũng thông tin với trên 50% người dân từ 60 tuổi bị đục thủy tinh thể đang sinh sống ở vùng nông thôn và vùng núi, đời sống còn nghèo khó và nhận thức về bệnh tật chưa cao, khiến bệnh ngày càng nặng mà không được chữa trị, nguy cơ cao dẫn đến mù lòa.  Bên cạnh vấn đề chi phí (18 - 20 triệu đồng/ca phẫu thuật), các bệnh viện có thể thực hiện phẫu thuật mắt đều nằm ở các thành phố lớn, việc tổ chức nhờ đội ngũ y bác sĩ thiện nguyện về tỉnh khám sàng lọc và phẫu thuật cũng là một nỗi trăn trở của ASVHO.

Năm nay, ASVHO dự định sử dụng nguồn lực từ UpRace để tiếp tục triển khai các chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể tương tự cho người khuyết tật. Hội cũng đã và đang hỗ trợ hàng ngàn trẻ em mồ côi phí sinh hoạt hằng tháng, trong đó có nhiều em mồ côi vì đại dịch COVID-19. Năm nay, Những đóng góp từ UpRace 2023 sẽ tiếp thêm nguồn lực để Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trang trải hỗ trợ hơn 150 người nghèo được phẫu thuật thay thủy tinh thể với chi phí khoảng 8 triệu đồng/ca phẫu thuật, kết hợp hỗ trợ vốn và sinh kế lên tới 18 triệu đồng/gói cho 100 người khuyết tật để tạo thu nhập bền vững.

 

HD2

Học viên Trung tâm tiếng Hàn Hiền Diệp tại chương trình chạy bộ

Những bước chạy từ các học viên, cán bộ công nhân viên của Trung tâm tiếng Hàn Hiền Diệp và người dân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa sẽ giúp thực hiện hóa chương trình này và nối dài từ người góp sức sẽ thay cha mẹ các em đồng hành đến khi các em đủ 18 tuổi. Những đôi chân sải bước cùng UpRace sẽ tạo thêm nguồn lực để ASVHO làm được điều này, ở khắp các tỉnh thành đất nước.

HD4

HD3

 Sau lễ phát động, 610 người là cán bộ, hội viên Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em; học viên Trung tâm tiếng Hàn Hiền Diệp và người dân trên địa bàn thành Thanh Hóa đã tích cực tham gia, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành các yêu cầu mà chương trình đề ra. Từ đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần rèn luyện sức khỏe và gây quỹ giúp đỡ những người yếu thế có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tin liên quan