Vừa qua tại thị xã Đông Triều, UBND thị xã đã phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khánh thành, gắn biển “Nhà tình thương”, bàn giao 31 ngôi nhà cho các hộ gia đình Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi trên địa bàn thị xã.

Gắn biển “Nhà tình thương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Hải Yến- phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều

Tính đến thời điểm này, thị xã Đông Triều có 7.243 đối tượng đang hưởng chính sách trợ giúp xã hội, trong đó 6.660 người được hưởng theo chính sách của Trung ương; 583 người hưởng theo chính sách của tỉnh. Riêng đối tượng khuyết tật trên địa bàn tính đến tháng 11/2020 là 2.994 người, trong đó người khuyết tật đặc biệt nặng là 838 người, người khuyết tật nặng là 2.156 người đang hưởng trợ cấp trong sinh hoạt tại cộng đồng. Hầu hết các đối tượng người khuyết tật đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội để họ vươn lên, ổn định cuộc sống.

Trong thời gian qua, thực hiện xã hội hóa nhà ở cho người khuyết tật, trẻ mồ côi thuộc hộ nghèo, cận nghèo và thực sự không có điều kiện tái tạo nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2017- 2019 và năm 2020, thị xã Đông Triều đã tiến hành rà soát, lập hồ sơ các đối tượng. Kết quả qua rà soát (từ năm 2016 - 2020), tổng số hộ gia đình người khuyết tật trên địa bàn thị xã đang có khó khăn về nhà ở là 123 hộ gia đình. Sau khi đi kiểm tra thực tế, có 31 hộ có đủ điều kiện xây dựng nhà ở.

Ông Lãnh Thế Vinh - Chủ tịch Hội NKT và TMC Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các hộ người khuyết tật

Nhằm nhanh chóng giúp đỡ các đối tượng này có nhà ở ổn định, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng, thị xã  Đông Triều trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng để xây nhà ở mới cho các hộ.

Sau một thời gian tích cực, khẩn trương xây dựng, đến nay tất cả 31/31 nhà ở của các hộ gia đình khuyết tật đã hoàn thành, đảm bảo kỹ, mỹ thuật và được tiến hành bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng.

Theo hoanhap.vn

Tin liên quan