Trước hoàn cảnh khó khăn của cậu bé người dân tộc Ê đê mồ côi, hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em Đắk Lắk đã vận động để xây dựng nhà tình thương cho em.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Đắk Lắk vừa phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Buôn Đôn tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho em Y Khang Niê (7 tuổi, ngụ buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn).

Quỹ bảo trợ trẻ em Đắk Lắk trao tặng nhà cho trẻ mồ côi khó khăn - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Quỹ Bảo trợ trẻ em Đắk Lắk trao tặng nhà tình thương cho gia đình em Y Khang

Em Y Khang Niê mồ côi mẹ lúc 3 tuổi, còn bố bỏ đi khi em chưa ra đời (đến nay không rõ tung tích). Sau khi mẹ mất, Y Khang ở cùng với gia đình nhà bác ruột trong căn nhà gỗ sập xệ, xuống cấp. Gia đình bác của Y Khang thuộc hộ nghèo, lại đông con nên rất khó khăn.

Nắm bắt hoàn cảnh của Y Khang, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho em với kinh phí 80 triệu đồng (Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh hỗ trợ 50 triệu đồng; UBND huyện Buôn Đôn 30 triệu đồng).

Sau một thời gian thi công, căn nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với diện tích 50 m2 gồm 02 phòng, kết cấu nhà tường cấp 4, mái tôn, nền gạch.

Bà H'Blum Niê (bác của Y Khang) bày tỏ niềm xúc động, lời cảm ơn sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em, UBND huyện Buôn Đôn, đơn vị tài trợ đã giúp cháu Y Khang có được ngôi nhà mới khang trang để đón Tết Nguyên đán sắp đến.

Được biết từ đầu năm 2020 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vẫn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà tình thương cho trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 huyện Buôn Đôn, Krông Ana và Cư M'gar.

Theo dantri.com.vn

Tin liên quan