Quỹ Abilis Việt Nam vừa tổ chức ra mắt CLB kết nối ABCD và toạ đàm Truyền thông thương hiệu của người khuyết tật. 

Được tổ chức theo hình thức trực tuyến, lễ ra mắt có sự tham gia giao lưu, chia sẻ của đại diện người khuyết tật tiêu biểu như: anh Lê Việt Cường – Giám đốc Vụn Art (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Suri (Thanh Hoá), anh Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê, các giảng viên đã từng tham gia giảng dạy cho Abilis như ông Nguyễn Đức Vinh, ông Trần Lương Sơn (Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn và Đào tạo về Phát triển địa phương - STG), bà Hoàng Thị Thu Phương (Trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý CFVG) cùng hơn 70 đại biểu là NKT, đại diện tổ chức của NKT và vì NKT trong cả nước.

Theo bà Đỗ Thị Huyền, Đại diện Quỹ Abilis tại Việt Nam: Abilis luôn mong muốn mọi người nói chung, NKT nói riêng có thể tự tạo việc làm cho bản thân và hỗ trợ người khác tự tạo và có việc làm. Đây cũng là một trong những mục tiêu hoạt động của Quỹ từ khi hoạt động đến nay… Tại buổi toạ đàm này, bà Huyền mong muốn, với sự tham gia của các khách mời là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, những giảng viên đã đồng hành cùng các hoạt động dự án của Quỹ Abilis các đại biểu NKT có thể đặt câu hỏi, tìm hiểu các vấn đề về truyền thông sản phẩm, truyền thông marketing…từ đó nâng cao năng lực, kỹ năng và tri thức trong kinh doanh.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Nâng cao vị thế kinh tế và xã hội cho NKT Việt Nam”, từ 5 lớp tập huấn, với mong muốn tạo nên sự gắn kết giữa các học viên của dự án, các tổ chức, doanh nghiệp của NKT, CLB kết nối ABCD đã được thành lập. Tên gọi của Câu lạc bộ được dựa trên phương pháp tiếp cận ABCD - phát triển cộng đồng dựa vào nội lực và do người dân làm chủ. Từ 7 thành viên trong Ban chủ nhiệm, 17 thành viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp của NKT làm chủ từ khắp các vùng miền Bắc – Trung – Nam, sau 1 tháng hoạt động, đến nay, CLB đã có 50 thành viên, trong đó có 10 doanh nghiệp của NKT. CLB hướng tới mục tiêu là phát triển dựa vào nội lực, hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tập trung dân chủ, tập thể quản lý, tự trang trải về kinh tế, đoàn kết, tôn trọng, bình đẳng và phối hợp thống nhất. Đến nay, CLB đã từng bước ổn định tổ chức và mục tiêu trong tương lai gần sẽ có 100 thành viên cũng như tạo ra các chuỗi giá trị…

Sau buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ ABCD, Chương trình Tọa đàm diễn ra sôi nổi với chia sẻ kinh nghiệm thực tế của hai khách mời là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Suri – Thanh Hoá, đồng thời là Chủ nhiệm CLB ABCD), ông Lê Việt Cường (Giám đốc Vụn Art – Hà Nội - đơn vị có những sản phẩm đầu tiên của NKT Việt Nam được lên sàn thương mại điện tử Amazon) cùng các nội dung liên quan đến truyền thông thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp của anh Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê và các giảng viên đã từng tham gia giảng dạy cho Abilis. Những câu hỏi, những vấn đề của các đại biểu, khán giả đã được các khách mời giải đáp, chia sẻ cũng như đưa ra một số các giải pháp hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp.

Với những thông điệp được truyền tải tại buổi toạ đàm, NKT, các doanh nghiệp của NKT nói riêng và xã hội nói chung sẽ có những phương pháp, giải pháp hiệu quả hơn trong việc truyền thông về thương hiệu và sản phẩm cũng như các kỹ năng trong kinh doanh.... Bên cạnh đó, sự ra đời của Câu lạc bộ ABCD cùng với những mục tiêu hoạt động rõ ràng, mang tính quyết đoán sẽ là địa chỉ tin cậy, cầu nối của các cơ sở kinh doanh, sản xuất và dịch vụ của NKT, qua đó, thúc đẩy sự phát triển các doanh nghiệp và sản phẩm của NKT.

 

Tin liên quan