Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 và nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Ngày 1/6, UBND huyện đã tổ chức 3 đoàn đi thăm tặng quà các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu ở 9 xã là Phúc Tiến, Nam Triều, Hồng Thái, Hoàng Long, Chuyên Mỹ, Tân Dân, Đại Xuyên, Bạch Hạ và Tri Thủy.

     Đoàn số 1 do đồng chí Trần Thị Dung – HUV – Trưởng Phòng Lao động thương binh xã hội huyện cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo huyện đã đi thăm, tặng quà các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu ở 3 xã là Phúc Tiến, Nam Triều và xã Hồng Thái.    

      Tại các nơi đến thăm, các thành viên trong Đoàn đã thăm hỏi hoàn cảnh gia đình các em thiếu niên, nhi đồng và chúc các em luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, thi đua học tập tốt, để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng 36 xuất quà cho các em, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng.

     Được biết, trong dịp tết thiếu nhi năm nay, huyện Phú Xuyên có kế hoạch tặng 300 suất quà cho trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện và Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật Hoàng Nguyên, Nhà dòng Chuyên Mỹ, mỗi phần quà trị giá 500.000đ. Tổng trị giá tiền và quà tặng là 160 triệu đồng. Kinh phí được trích từ nguồn “Quỹ Bảo vệ, chăm sóc trẻ em”. Do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh, lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ đạo quỹ “Bảo vệ, chăm sóc trẻ em” huyện đã ủy quyền các xã, thị trấn còn lại tổ chức thăm, tặng quà tới các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

      Đây là hoạt động nhân văn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các em thiếu niên nhi đồng. Thông qua hoạt động này góp phần tạo niềm vui, động lực cho các em thiếu nhi, đem lại niềm vui, phấn khởi cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tinh thần lạc quan, vui tươi khi xung quanh luôn được sự che chở của cộng đồng để từ đó phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Theo phuxuyen.gov.vn

Tin liên quan