Đây là mục tiêu quan trọng trong Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1276/QĐ-TTg.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) viện trợ không hoàn lại.

Mục tiêu của Dự án nhằm mở rộng các dịch vụ hỗ trợ y tế và phục hồi chức năng, cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của người khuyết tật; mở rộng dịch vụ xã hội, tăng cường hỗ trợ hòa nhập xã hội và triển khai hỗ trợ trực tiếp giúp tăng cường chất lượng sống của người khuyết tật. Cụ thể: Đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày (ăn uống, vệ sinh cá nhân, uống thuốc đúng chỉ định, di chuyển an toàn, tập luyện thường xuyên...); Cải thiện điều kiện sống tại gia đình để tạo thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người khuyết tật (tiếp cận nước sạch, vệ sinh môi trường, làm đường dốc, tay vịn trong nhà vệ sinh/cầu thang...)…

Dự án nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng sống cho người người khuyết tật (Nguồn: Internet)

Ngoài ra là cải thiện chính sách, cải thiện thái độ công chúng, giảm thiểu các rào cản, đảm bảo hòa nhập xã hội của người khuyết tật thông qua tăng cường việc thực thi chính sách; vận động cho việc thực thi các quyền của người khuyết tật; cải thiện nhận thức và thái độ của công chúng đối với người khuyết tật; gỡ bỏ dần các rào cản vật lý và rào cản xã hội đối với người khuyết tật….

Địa điểm, thời gian thực hiện Dự án tại 08 tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh. Và, thời gian thực hiện Dự án từ năm 2021-2026.

baotainguyenmoitruong.vn

Tin liên quan