Hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12), sáng ngày 27-11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức giao lưu thể thao dành cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, bộ môn cầu lông.

Tham gia giao lưu có 16 vận động viên đến từ 3 đơn vị là Hội Người khuyết tật thành phố Thái Nguyên, Hội Người khuyết tật thành phố Sông Công và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật của tỉnh. Các vận động viên được thi đấu thành 2 bảng theo tình trạng khuyết tật: Câm điếc và khuyết tật vận động. Kết thúc Giải, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao

Đây là một trong những hoạt động để người khuyết tật rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống, đồng thời thông qua hoạt động thể thao, người khuyết tật được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thêm gắn kết để tạo nghị lực cùng nhau vươn lên trong cuộc sống, tự khẳng định bản thân và góp phần đóng góp vào các hoạt động xã hội.

Được biết, Thái Nguyên là một trong những tỉnh luôn quan tâm đến các hoạt động văn hoá, thể thao dành cho người khuyết tật. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao, giao lưu văn hoá văn nghệ dành cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Nhiều vận động viên người khuyết tật xuất sắc đã được tham dự giải thể thao Quốc gia, Quốc tế dành cho người khuyết tật.

Một số hình ảnh thực tế:

Bà Trịnh Thị Cúc, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, uỷ viên Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên trao quà lưu niệm cho các vận động viên tại buổi khai mạc Giải.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các vận động viên


Anh Dương Văn Bình, vận động viên Hội Người khuyết tật Thành phố Sông Công, đại diện các vận động viên tuyên thệ trước khi thi đấu.

Theo donghanhviet.vn

Tin liên quan