The Eyes Project - dự án bước ra từ chương trình Thanh niên hòa bình và phát triển bền vững với sự bảo trợ của đại sứ quán Hoa Kì tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt trong không gian Espace số 1 Đinh Lễ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện thu hút trên 40 bạn trẻ đăng kí tham gia các hoạt động trải nghiệm, các bạn học sinh, sinh viên khiếm thị, các cơ quan bảo trợ truyền thông và đơn vị tài trợ.

 

Bạn Nhật Linh - Trưởng ban điều phối dự án cho biết: “The Eyes Project hướng tới mục tiêu kết nối các bạn mắt sáng cùng các bạn khiếm thị, lan tỏa nghị lực sống của các bạn khiếm thị đến cộng đồng, đồng thời thay đổi  những định kiến, suy nghĩ tiêu cực của xã hội về các bạn khiếm thị”.

  Bạn Nhật Linh trưởng ban điều phối dự án chia sẻ tại buổi lễ ra mắt

Trước buổi lễ khai mạc, các hoạt động “ghép cặp kết nối các bạn trẻ đăng kí tham gia trải nghiệm mắt sáng với các bạn khiếm thị” đã được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa các bạn trải nghiệm. Mọi người cùng nhau chia sẻ, tâm sự và lan tỏa yêu thương.

Cùng với đó là bộ ảnh truyền cảm hứng với các thông điệp từ các bạn mắt sáng đến các bạn khiếm thị khi đến với dự án. “Hãy sống như cách mình được sinh ra.”, “Xóa tan rào cản lan tỏa yêu thương” cùng hàng loạt thông điệp ý nghĩa khác từ các bạn mắt sáng thể tình cảm, sẻ chia và công bằng trong một cộng đồng.

Thông điệp “Xóa tan rào cản-lan tỏa yêu thương” từ Hồng Hải - sinh viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn

Điểm nhấn trong buổi ra mắt dự án là hoạt động training cách hỗ trợ đưa dắt cùng những lưu ý quan trọng khi giao tiếp cộng đồng người khiếm thị.

Bạn Nguyễn Tuấn Anh - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Đây thực sự là những lời chia sẻ thấm thía bổ ích và hiệu quả. Sau hoạt động ngày hôm nay, tất cả các thành viên mắt sáng chúng em đều có thể dẫn dắt và hỗ trợ bạn đồng hành của mình trong suốt các hoạt động của dự án”.

Các tình nguyện viên đã biết cách dắt những người bạn khiếm thị của mình một cách ‘chuyên nghiệp’ hơn.

Chương trình còn là nơi các bạn gửi những lời nhắn, thông điệp, động viên nhau trong cuộc sống, đó là: những bức thư chữ nổi và những sản phẩm handmade từ đất nặn.

Viết thư bằng chữ nổi cho người bạn đồng hành

Sau lễ ra mắt, dự án sẽ Tiếp nối với buổi hoạt động “Amazing race - Thấu hiểu yêu thương”, kết hợp việc training về các kỹ năng cần thiết khác khi gặp và giúp đỡ cộng đồng khiếm thị. Song song với đó sẽ là cuộc thi online: “Đôi mắt và cuộc sống” nhằm truyền cảm hứng và thúc đẩy tình yêu thương và lan tỏa khắp cộng đồng.

Tin liên quan