Thí sinh Huỳnh Thu Dung dự thi ở điểm trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) gây chú ý với vóc dáng tí hon, cao 1,2m và chỉ nặng 40 kg. Dù đã được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa nhưng cô bạn "nấm lùn" này vẫn đặt mục tiêu đạt điểm tối đa 3 môn Lý, Hóa, Sinh.

Tại kỳ thi THPT quốc gia ở TP Đà Nẵng năm nay, nhiều giám thị và học sinh tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh bất ngờ trước sự xuất hiện của thí sinh "tí hon" Huỳnh Thu Dung (SN 2003, học sinh trường THPT Trần Phú). Em chỉ cao 1,2 m, nặng 40 kg, khi đi giữa đám đông, rất khó để tìm ra Dung bởi em quá nhỏ nhắn so với bạn bè cùng trang lứa. Hình ảnh cô nữ sinh "tí hon" loắt choắt bước giữa cổng trường thi này cũng gây nên sự chú ý, tò mò của nhiều người.

Mặc dù có chiều cao khiêm tốn nhưng chưa bao giờ Dung cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình. Mang khiếm khuyết cơ thể, nhưng suốt 12 năm liền Dung luôn đạt thành tích cao trong học tập và được nhiều bạn bè nể phục. Lần này, em cũng rất tự tin trước kỳ thi trọng đại trong đời, cũng như sẵn sàng cho hành trình bước vào giảng đường đại học.

 Thí sinh tí hon ở Đà Nẵng đã đậu xét tuyển vào ĐH Bách khoa, đặt mục tiêu đạt điểm tối đa 3 môn - Ảnh 2.

Thí sinh "tí hon" Huỳnh Thu Dung

 Thí sinh tí hon ở Đà Nẵng đã đậu xét tuyển vào ĐH Bách khoa, đặt mục tiêu đạt điểm tối đa 3 môn - Ảnh 3.

Cô bạn gây chú ý tại điểm thi bởi ngoại hình "tí hon"

Đặc biệt, đáng nể hơn khi cô bạn "nấm lùn" này đã được xét tuyển thẳng vào ngành Công nghệ sinh học của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng do đạt giải nhì môn Sinh học trong kì thi Học sinh giỏi thành phố năm 2020 – 2021. Được biết, năm 2020, điểm chuẩn của ngành này là 23 điểm, là một trong những ngành có điểm chuẩn cao của ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Với thành tích học tập "không phải dạng vừa đâu", thế nhưng cô bạn vẫn rất khiêm tốn cho rằng đó chỉ là động lực giúp bản thân thêm tự tin và thoải mái trước kì thi tốt nghiệp THPT 2021. Phía trước vẫn còn 6 môn thi, Dung cho biết bản thân đang nỗ lực ôn luyện, tự tin nhưng tuyệt đối không chủ quan và em đặt mục tiêu sẽ đạt điểm tối đa 3 môn Lý – Hóa – Sinh.

 Thí sinh tí hon ở Đà Nẵng đã đậu xét tuyển vào ĐH Bách khoa, đặt mục tiêu đạt điểm tối đa 3 môn - Ảnh 4.

Nữ sinh "nấm lùn" tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Dung chia sẻ thêm, những ngày qua, em đã chăm chỉ học bài để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp này. Mỗi ngày, Dung dành thời gian 2 tiếng đồng hồ cho mỗi môn học. Hai ngày nay, Dung nghỉ ngơi để đầu óc thư thả và đã sẵn sàng bước vào kỳ thi.

"Đây là kỳ thi quan trọng quyết định tương lai của mình nên cũng hơi run, nhưng em cố gắng tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất và không căng thẳng để có thể tập trung làm bài thi được tốt hơn", Dung cười tươi sau lớp khẩu trang, nói.

Giữa cái nắng gay gắt, thí sinh "bé hạt tiêu" cùng bạn bè bước vào phòng thi với tâm thế tự tin, trong em ánh lên một niềm tin vào một tương lai tươi sáng.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Tin liên quan