Nhân Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn - vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021, ngày 29/4, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đã tới thăm hỏi và tặng quà các gia đình công nhân bị tai nạn lao động tại tỉnh Tiền Giang. Tham gia đoàn công tác còn có Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động Nguyễn Anh Thơ, ông Phạm Anh Thắng, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM và đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang và Lãnh đạo chính quyền địa phương.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng  cùng đoàn thăm động viên công nhân Nguyễn Thị Kim Trang và gia đình

Cụ thể, theo sự phân công của Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng đã đến thăm các gia đình công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, gồm: công nhân Nguyễn Thị Kim Trang (ấp Ngãi Thuận, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) bị tai nạn lao động từ năm 2017, làm biến dạng bàn tay, tỷ lệ thương tật, mất sức lao động 36% và công nhân Nguyễn Thị Kim Ngọc (ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành) tai nạn lao động trong khi làm việc với tỷ lệ thương tật 43%. Hiện gia đình chị có 3 nhân khẩu, cha mẹ đều trên 70 tuổi, mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào chi phí của chị. 

Khi chứng kiến gia cảnh của hai công nhân bị tai nạn lao động, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng đã ân cần thăm hỏi, động viên các chị và gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, vượt khó vươn lên, tiếp tục làm việc, ổn định cuộc sống. Xúc động trước tình cảm của Thứ trưởng cùng các cán bộ trong đoàn, chị Nguyễn Thị Kim Trang đã cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ LĐ-TB &XH cùng các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương. Đồng thời, chị Kim Trang hứa sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua bệnh tật để tiếp tục làm việc, kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng động viên công nhân Nguyễn Thị Kim Ngọc cố gắng vượt khó vươn lên, tiếp tục làm việc tốt, từng bước ổn định cuộc sống

Theo Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ LĐ-TB&XH là hai cơ qua thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia Trung ương về ATVSLĐ. Từ giữa năm 2020 hai đơn vị đã phối hợp tổ chức Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ. Năm 2021 cũng vây, hai cơ qua cũng vừa mới tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ tại Hà Nội. Ngay sau khi buổi lễ phát động đã triển khai nhiều hoạt động. Trong đó, Ban chỉ đạo Quốc gia Trung ương về ATVSLĐ đã chia nhiều đoàn thành viên đến thăm các nạn nhân không may bị tai nạn lao động. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, qua đó động viên người lao động bị tai nạn lao động vượt khó vươn lên để tiếp tục lao động mang lại thu n hập cho gia đình và xã hội. Trước đó, Ban chỉ đạo Quốc gia Trung ương về ATVSLĐ cũng đã có nhiều đoàn thanh tra kiểm tra đến các địa phương thanh kiểm tra nhằm phòng ngừa tai nạn lao động, đồng thời, xúc tiến nắm về tình hình nhắc các đơn vị trong việc phòng ngừa tai nạn lao động.

Thư trưởng Lê Tấn Dũng thông tin, nhiều địa phương cũng đã hưởng ứng Tháng ATVSLĐ rất tích cực. Tùy theo điều kiện từng nơi, đảm bảo phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19. Mỗi nơi chọn phương thức thích hợp để tổ chức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ giữa ngành LĐ-TB&XH và Cơ quan LĐLĐ các địa phương. Qua đó, đưa ra một thông điệp mạnh mẽ, trong việc người sử dụng lao động và người lao động luôn luôn phải ý thức về ATVSLĐ cho bản thân và cho cộng đồng.

Theo laodongxahoi.net

Tin liên quan