Năm 2020, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh An Giang tập trung tuyên truyền bằng các hoạt động thiết thực như : phát cơm, cháo, trà đá miễn phí tại các bệnh viện cho bệnh nhân nghèo vào thứ Sáu hàng tuần. Tuyên truyền hoạt động trên Báo, đài truyền hình An Giang và Tạp chí Người bảo trợ.

               Bằng các hình thức vận động quỹ: vận động trực tiếp bằng tiền, hàng hoá, thuốc men, xe lắc, … tỉnh Hội đã huy động được tổng nguồn quỹ bằng tiền và hiện vật quy ra tiền trên 59,7 tỷ đồng. Trong đó, vận động nguồn trong nước đạt 100%.

An Giang tong ket1

               Từ nguồn quỹ trên đây, Hội đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 301.179 lượt NKT, TMC, BNN. Trong đó, nhóm hoạt động trợ giúp về y tế đã phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 1.075 người mù, phẫu thuật tim cho 1 người, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 47.550 người, hỗ trợ mua thẻ BHYT cho 2 người, họat động trợ giúp bệnh nhân nghèo khác. Nhóm trợ giúp về phương tiện đi lại đã tặng 213 xe lăn, xe lắc, xe bại não, dụng cụ trợ giúp khác cho NKT, 227 xe đạp. Nhóm trợ giúp cải thiện sinh hoạt đã xây mới, sửa chữa 372 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, trợ cấp thường xuyên cho 26.804 người, tặng 4 suất học bổng, trị giá 9.280.000 đồng, thăm hỏi, tặng quà cho 35.568 lượt người... Hoạt động hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với tổng số tiền là  200 triệu đồng.

               Trong năm 2021, tỉnh Hội tập trung Kêu gọi, vận động từ các nơi trợ giúp tiền, hàng hoá, thuốc men, xe lăn xe lắc,trợ giúp bệnh nhân nghèo…Thực hiện 06 chương trình trọng tâm theo Nghị quyết của Trung ương Hội: phẫu thuật mắt, phẫu thuật chỉnh hình, dạy nghề, tặng xe lăn, xe lắc, xe đạp và hỗ trợ sinh kế. Các cấp Hội cấp Trên tiếp tục giúp Hội cấp xã có con dấu riêng để hoạt động được tự chủ và có hiệu quả tốt hơn. Củng cố hoạt động theo chiều sâu và hỗ trợ thiết thực chủ yếu vào các đối tượng : khuyết tật, mồ côi và bệnh nhân nghèo.

Tin liên quan