Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Cà Mau vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 27 thành viên. Tại phiên họp thứ Nhất, Ban chấp hành Hội đã bầu Ban thường vụ gồm 11 thành viên. Ông Tạ Bửu Thương - Chánh văn phòng Hội khoá III được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội khoá IV.

Tham dự  Đại hội có ông  Nguyễn Văn Khởi  - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau; Bà Nguyễn Thu Tư - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau. 

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Cà Mau đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng gặp rất nhiều khó khăn thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự đồng lòng, hưởng ứng của nhân dân, Hội đã thực hiện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hội đã vận động trợ giúp 59.242 lượt NTT&TMC và 1.298 hộ gia đình người tàn tật với tổng số tiền (cả hiện vật quy thành tiền) là 87,164 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thu Tư, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau thừa ủy quyền trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể và cá nhân

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 27 thành viên. Tại phiên họp thứ Nhất, Ban chấp hành Hội đã bầu Ban thường vụ gồm 11 thành viên. Ông Tạ Bửu Thương - Chánh văn phòng Hội khoá III được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội khoá IV.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai, thực hiện 6 chương trình và các hoạt động bảo trợ khác đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, gắn nhiệm vụ của Nhà nước, đảm bảo tính hiệu quả, bền vững; giải quyết tốt các vấn đề về người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em. Mở rộng các hoạt động thông tin tuyên truyền, hình thức vận động ủng hộ quỹ Hội. Phấn đấu vận động ủng hộ quỹ hội các cấp trong tỉnh đạt 50 tỷ đồng; dạy nghề cho 850 người khuyết tật; xây dựng 250 căn nhà tình thương; cấp 1.000 học bổng, dụng cụ học tập cho trẻ em mồ côi, khuyết tật nghèo; trao tặng 1.500 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật...

ông  Nguyễn Văn Khởi  - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp Đại hội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội tỉnh Cà Mau năm 2022. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và công tác an sinh xã hội tại địa phương năm 2022. Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Cà Mau tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 23 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016-2021.
Hoàng Dung

Tin liên quan