Ngày 25-12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

Toàn cảnh hội nghị.

 Năm 2020, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã nỗ lực phấn đấu chủ động khắc phục khó khăn trong hoạt động của hội, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC).

Hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về NKT, quyền của NKT được đẩy mạnh. Tỉnh hội và các cấp hội đã chủ động tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin, tuyên truyền như Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, trang thông tin điện tử của các ngành… triển khai thực hiện nhiều chương trình, nội dung tin bài tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về NKT và TMC.
Đặc biệt là trong đợt bão lũ lịch sử vừa qua, Tỉnh hội và các cấp hội đã nỗ lực vượt qua khó khăn, bám sát cơ sở, phối hợp với các ngành nắm tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra, nhất là đối tượng NKT, TMC để có đề xuất về hàng hóa, nhu cầu từng thời điểm cho các đoàn cứu trợ. Vì vậy, nhiều đoàn cứu trợ đã đến kết nối thông qua hội để đưa hàng cứu trợ đến tận tay người bị thiệt hại kịp thời, đúng đối tượng. 
Tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền do các nhà tài trợ ủng hộ trực tiếp cho NKT và TMC năm 2020 là 12 tỷ 646 triệu đồng, 20.000 NKT, TMC được hưởng lợi. 
Hội nghị trao bằng khen cho các tập thể.
 
Với những thành quả đạt được, năm 2020, Trung ương Hội đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Tỉnh hội đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích nổi bật trong năm.
 Hội nghị cũng đã thông qua một số công tác trọng tâm năm 2021, trong đó tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng hoạt động của trang thông tin điện tử để kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm tài trợ cho NKT, TMC; vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề tổ chức tiếp nhận NKT vào học nghề và làm việc theo đúng tinh thần luật định; tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ hội nhằm hỗ trợ động viên các cháu khuyết tật, TMC một cách thường xuyên hơn trong các ngày lễ, chú trọng tăng cường hình thức hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ mang tính bền vững.
Theo http://hbtntt.quangbinh.gov.vn

Tin liên quan