Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Ban vận động quỹ Vì người nghèo thành phố Hạ Long tổ chức khánh thành nhà tình thương cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Bình (TP Hạ Long).

Là hộ nghèo đặc biệt của thôn Thác Các, xã Hòa Bình, thành phố Hạ Long, vợ chồng ông Lý Tiến Vầy đã trên 70 tuổi, không có lương hưu, lại đang phải nuôi dưỡng người con gái gần 50 tuổi bị khuyết tật đặc biệt nặng và 2 cháu nội mồ côi, đang học bậc Tiểu học. Nhiều năm qua, gia đình ông sống trong căn nhà đất đã xuốuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào, không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa bão.

Quang Ninh3

Ông Lãnh Thế Vinh - Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT - TMC tỉnh Quảng Ninh phát biểu lại lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Vầy

Trước hoàn cảnh của ông, Hội Bảo trợ NKT - TMC tỉnh Quảng Ninh cùng Ban Vận động Quỹ vì người nghèo TP Hạ Long đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp, giúp đỡ gia đình ông Lý Tiến Vầy xây lại ngôi nhà mới. Với tấm lòng tương thân, tương ái, lá rách ít đùm bọc lá rách nhiều, chỉ sau một thời gian ngắn, Hội đã quyên góp được số tiền 115 triệu đồng, trong đó Quỹ vì người nghèo TP Hạ Long ủng hộ 50 triệu đồng; Tổ Từ thện Chính Tâm thành phố Hạ Long quyên góp ủng hộ 50 triệu, một số nhà hảo tâm và người thân trong gia đình ủng hộ 15 triệu đồng, cộng với nhiều công lao động của các đoàn thể địa phương phụ giúp.

Thành viên Tổ Từ thện Chính Tâm thành phố Hạ Long tặng quà cho gia đình

 Lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh Quảng Ninh và đại diện nhà hảo tâm bàn giao nhà Nhà tình thương.

Sau 4 tháng triển khai xây dựng, đến nay ngôi nhà mới kiên cố của gia đình ông Lý Tiến Vầy với diện tích 60m2, đảm bảo tiêu chí “3 cứng” đã hoàn thành, được đưa vào sử dụng. Ông  Lý Tiến Vầy xúc động cảm ơn Hội Bảo trợ NKT - TMC tỉnh, Quỹ vì người nghèo TP Hạ Long và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình ông có được ngôi nhà mới ấm áp, an toàn. Ông bảo, nếu không có sự giúp đỡ này thì hết cuộc đời ông cũng không bao giờ có được.

 

Tin liên quan