Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/2021), Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Sở Lao động thương binh và xã hội, Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nối vòng tay nhân ái 2021 với chủ đề ‘Nâng bước trẻ mồ côi, khuyết tật đến trường” nhằm mục đích chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) trong tỉnh giảm bớt khó khăn, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

2021 MG 5213

Lãnh đạo Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao biển ủng hộ quỹ tỉnh Hội Quảng Ninh

Hiện nay toàn tỉnh Quảng Ninh có trên 20.000 NKT, trên 3.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gần 20.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong tổng số trên 20.000 NKT, trong đó chỉ có 3.400 NKT có khả năng lao động, tham gia hoạt động xã hội. Những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách nhằm quan tâm, hỗ trợ  cho NKT-TMC có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống, tạo sự bình đẳng hòa nhập cộng đồng. Hội bảo trợ Tỉnh Quảng Ninh cũng đã tham gia tích cực cùng các cấp chính quyền trong tỉnh tích cực hỗ trợ các đối tượng yếu thế như triển khai thực hiện xã hội hóa nhà ở cho 400 NKT-TMC thuộc hộ nghèo, cận nghèo và thực sự không có điều kiện tái tạo nhà ở trên địa bàn tỉnh, đề xuất việc đầu tư xây dựng đường tiếp cận tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Riêng trong năm 2020, Tỉnh Hội cũng đã vận động trên 100 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ tinh thần, vật chất trị giá trên 12 tỷ đồng để trợ giúp cho trên 1.400 người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh bớt khó khăn phấn đấu vươn lên.

2021 MG 5127

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao bằng khên cho tập thể tiêu biểu trong công tác bảo trợ NKT, TMC

Nhằm từng bước trợ giúp hiệu quả hơn nữa NKT, TMC trên địa bàn tỉnh, với truyền thống nhân văn, nhân ái; tinh thần cộng đồng, tương thân tương ái, yêu thương san sẻ, tại chương trình nối vòng tay nhân ái 2021, tỉnh Hội Quảng Ninh đã ra kêu tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đồng bào trong nước và nước ngoài tiếp tục dành sự quan tâm, chia sẻ với NKT, TMC trong tỉnh; giúp đỡ NKT, TMC giảm bớt khó khăn, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hưởng ứng lời kêu gọi đã có trên 4,3 tỷ đồng được các tổ chức, và cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ vào quỹ Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh chung tay cùng chăm sóc, giúp đỡ NKT, TMC. Trong đó, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cũng ủng hộ quỹ tỉnh Hội phần quà trị giá 560 triệu đồng. 

Cũng tại chương trình, các mạnh thường quân trong tỉnh đã trao tặng 50 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng cho NKT, TMC tham dự chương trình.

2021 MG 5180

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen tập thể cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo trợ NKT, TMC

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng 14 bằng khen cho các tập thể cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo trợ NKT, TMC, 4 bằng khên cho 4 cá nhân NKT tiêu biểu vượt khó vươn lên.

Tin liên quan